Du lịch - Ẩm thực

Sắp khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023

Vân Anh 30/11/2023 - 02:31

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 01/12 đến 03/12/2023, tại Công viên Thống nhất, phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Chiều 29/11, thông tin tại buổi Họp báo, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 có chủ đề: “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế" được tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì.

Lễ hội có sự đồng hành của đại sứ quán các nước tại Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện thị xã và các đơn vị liên quan.

comlangvong.jpg
Cốm Mễ Trì, đặc sản thu Hà Nội. Ảnh internet

Lễ hội quy tụ 80 gian hàng, chia làm 3 khu vực gồm gian hàng của Hà Nội, gian hàng của các bạn bè quốc tế và gian hàng của một số tỉnh bạn.

Trong khuôn khổ Lễ hội, người dân và du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực của các làng nghề truyền thống Hà Nội như cốm Mễ trì, xôi chè Phú Thượng, miến làng So, bánh trung thu truyền thống Bảo Phương, Giò chả Ước Lễ, chè lam Thạch Xá, Rượu làng Ngâu...

Ngoài ra du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng và tham quan không gian trưng bày các vật dụng, sản phẩm tiêu biểu của các nước: Ấn Độ, Iran, Srilanka, Mông Cổ, Azerbaijan, Malaysia, Myanmar, Philippin; thưởng thức các món ăn các tỉnh bạn như: mỳ Quảng, cơm gà (Quảng Nam), phu thê, bánh tẻ (Bắc Ninh), thịt treo gác bếp, bánh chưng gù (Hà Giang)…

Ngoài ẩm thực, Lễ hội còn có triển lãm ảnh về văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu trong nước và quốc tế, triển lãm sách lưu động giới thiệu quảng bá về văn hóa nghệ thuật, du lịch, ẩm thực tiêu biểu trong nước và quốc tế; các hoạt động trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực; tọa đàm, tập huấn phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa lĩnh vực ẩm thực.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội được tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của thủ đô Hà Nội.

phobohanoi.jpeg
Phở Hà Nội là mon ngon nổi tiếng đất Kinh kỳ. ảnh internet

Thông qua các gian hàng trưng bày, tái hiện cách chế biến ẩm thực, bán các sản vật, Ban tổ chức lễ hội mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, ẩm thực Hà Nội như một nét di sản tinh tế, được hình thành trong dòng chảy văn hoá Việt Nam, hấp dẫn công chúng trong nước và quốc tế.

Đây là cũng là dịp để Thủ đô Hà Nội và Đại sứ quán các nước tăng cường, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức, hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO