Môi trường

Sáng 5/3, Hà Nội có chỉ số ô nhiễm cao nhất thế giới

Anh Chuyên 05/03/2024 - 13:14

Sáng 5/3, Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc. Theo hệ thống quan trắc không khí IQAir, chỉ số chất lượng không khí của thành phố rơi vào mức ô nhiễm thứ 1 trong số các thành phố có chỉ số AQI cao nhất.

Theo đó, không chỉ riêng trung tâm thành phố, nhiều quận huyện của Hà Nội cũng chìm trong sương mù, bụi mịn. Do đó tầm nhìn giảm đáng kể, khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện, nhất là đường từ cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long vào hướng trung tâm, các hướng cao tốc, vành đai trên cao.

huongvaohanoi.jpg
Cầu Nhật Tân hướng vào trung tâm thành phố vào 8h sáng nay sương mù khiến suy giảm tầm nhìn.

Hệ thống quan trắc chất lượng không khí theo thời gian thực (IQAir) còn ghi nhận chỉ số ô nhiễm ở Hà Nội vào thời điểm từ 8h đến 8h30 phút sáng nay ở ngưỡng màu tím (rất không tốt cho sức khỏe) với chỉ số AQI ở một số nơi như Long Biên, Tây Hồ lên tới 270.

Thời điểm 9h, mặc dù lượng ô nhiễm đã giảm tuy nhiên hệ thống quan trắc chất lượng không khí theo thời gian thực vẫn thông báo chỉ số AQI lên tới 229.

ha-noi-o-nhiem.png
Hà Nội là thành phố có chỉ số ô nhiễm cao nhất thế giới trong sáng nay 5/3.

Được biết, TTKTTV quốc gia cảnh báo trong đêm nay (5/3), hiện tượng sương mù sẽ tiếp tục xảy ra nhiều nơi ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Cấp độ rủi ro thiên tai do sương mù trên đường cao tốc, khu vực sân bay và đường đèo núi là cấp 1.

Trước tình hình ô nhiễm không khí trên người dân tránh tập thể dục ngoài trời, nên đóng cửa sổ để tránh không khí bẩn bên ngoài, đeo khẩu trang khi ra ngoài, hoặc chạy máy lọc không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 5/3, Hà Nội có chỉ số ô nhiễm cao nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO