Du lịch - Ẩm thực

Ravi Onsen Retreat Hoa Binh - hòa quyện cùng nét văn hóa xứ Phù Tang

PV 07/03/2024 - 10:13

Ravi Onsen Retreat Hoa Binh (Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ) - Khu nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe lớn nhất miền Bắc, cách Hà Nội 1 giờ di chuyển, gây ấn tượng với du khách bằng cảnh quan thiên nhiên độc đáo cùng lối kiến trúc khác biệt, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống cùng nét văn hóa Nhật Bản.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ - điểm nghỉ dưỡng độc đáo phía tây Hà Nội

Tọa lạc tại xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh nổi bật khi sở hữu vị thế đắc địa “tựa sơn vọng thủy” với Hồ Dụ thơ mộng cùng những dãy núi mang vẻ đẹp hùng vĩ.

picture1.png
Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ sở hữu vị trí đắc địa với diện tích 12ha

Với diện tích 12ha, khu nghỉ dưỡng sở hữu 248 biệt thự riêng tư với nội thất tiện nghi như wifi, mini bar, v.v. và bể tắm khoáng nóng đi kèm hệ thống sục trị liệu cao cấp. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn có nhiều tiện ích chung dành cho du khách như: bể tắm khoáng nóng trong nhà, bể bơi BioDesign, khu spa cao cấp, v.v.

“Thổi hồn” Việt vào kiến trúc khu nghỉ dưỡng

Với sự trân trọng dành cho những nét văn hóa địa phương, các chi tiết thiết kế tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh đều khéo léo vận dụng từ chính những vật liệu tự nhiên như tre, mái lá, v.v. không chỉ mang đến cảm giác hài hòa, yên bình mà còn nổi bật lên những nét mộc mạc, giản dị từ thiên nhiên. Từng căn biệt thự được tạo nên dựa theo những nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống người Việt và trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc lập với câu chuyện và tên gọi riêng.

picture2.png
Các căn villa sở hữu thiết kế độc đáo, gắn với văn hóa truyền thống người Việt

Nhà Nơm lấy cảm hứng từ chiếc nơm đánh cá - loại ngư cụ đã gắn liền với biết bao ngư dân Việt Nam mỗi khi đánh bắt thủy, hải sản. Về thiết kế, căn villa được bao quanh bởi những thanh tre uốn cong mềm mại tượng trưng cho thông điệp về sự bình an, hạnh phúc, thịnh vượng gửi tới gia đình du khách.

Nhà Rông tái hiện những căn nhà vốn đã trở thành biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Với phần mái cao hơn 12m được xếp hoàn toàn thủ công bằng lá guột - vốn chỉ dành cho các “già làng” có địa vị và tiếng nói, nhà Rông trở thành nơi tuyệt vời để cả gia đình quây quần và trải nghiệm kỳ nghỉ đẳng cấp giới tinh hoa.

Ngoài những căn biệt thự với thiết kế độc đáo, nổi bật nhất tại đây phải kể đến nhà hàng Tre được thiết kế riêng bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa. Thay cho những bê tông cốt thép, công trình ấn tượng này được xây dựng táo bạo với chất liệu tre, tầm vông đậm chất Việt và phủ rơm phần mái bên ngoài, từ đó gợi nhắc tới các ngôi nhà xưa ở làng quê Việt Nam. Dưới bàn tay sắp xếp của kiến trúc sư, tre và không gian xanh tại khu nghỉ dưỡng hòa quyện với nhau như một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo.

Vẻ đẹp truyền thống còn được Ravi Onsen Retreat Hoa Binh khéo léo thể hiện qua 7 con đường hoa gồm ban trắng, chuông vàng, mỹ nhân, phong linh tím, tớ dày, trúc đại ngàn, v.v. Trong khi hoa ban trắng, tớ dày mang nét đẹp tinh khôi của núi rừng Tây Bắc thì trúc đại ngàn lại là một loài cây trong bức họa Tứ quý danh hoa theo văn hóa Việt Nam.

picture3.png
Con đường hoa ẩn chứa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam

Kết hợp hài hòa với nét văn hóa xứ hoa anh đào

Điều đặc biệt trong những thiết kế tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh (Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ) nằm ở sự pha trộn tinh tế giữa dấu ấn văn hóa vùng Tây Bắc và lối kiến trúc mang đậm nét văn hóa tắm khoáng onsen Nhật Bản.

Dễ thấy nhất phải kể đến khu thung lũng suối khoáng Nhật Bản với thiết kế ba tầng độc đáo, chưa từng có ở bất cứ khu nghỉ dưỡng nào tại Việt Nam. Tại đây, nghệ thuật xếp đá Nhật Bản được vận dụng một cách đầy tinh tế. Theo đó, ông Kenzo Hamasuna - Giám đốc điều hành Công ty TNHH J.G kiêm nghệ nhân xếp đá 45 năm kinh nghiệm đã trực tiếp tham gia vào quá trình thi công. Cùng với khu thung lũng suối khoáng ba tầng là khu vườn thiền La Hán, được thiết kế theo phong cách Nhật Bản nhằm mô phỏng các khu rừng tự nhiên tại xứ Phù Tang. Khu vực này mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản với nền cát là những hình tròn hoàn hảo tạo nên gợn sóng lăn tăn, êm ả tượng trưng cho sự trọn vẹn, hưng thịnh và bình an. Tương tự như thung lũng suối khoáng ba tầng, vườn thiền La Hán cũng được ông Kenzo Hamasuna thổi hồn bằng nghệ thuật xếp đá bắt nguồn từ Nhật Bản.

picture4.png
Nghệ thuật xếp đá được vận dụng tinh tế trong không gian cảnh quan

Với sự hòa quyện độc đáo nhưng tinh tế trong kiến trúc và thiết kế giữa vẻ đẹp truyền thống hòa quyện cùng nét văn hóa Nhật Bản, khu nghỉ dưỡng cao cấp Ravi Onsen Retreat Hoa Binh hứa hẹn là điểm đến thu hút du khách sau khi chính thức đi vào hoạt động trong năm 2024.

Hiện tại, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ đang dần đi tới các bước hoàn thiện. Dự kiến trong năm 2024 khi chính thức đi vào hoạt động, nơi đây sẽ gây ấn tượng với du khách khắp cả nước về thiết kế kiến trúc và đem lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ravi Onsen Retreat Hoa Binh - hòa quyện cùng nét văn hóa xứ Phù Tang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO