Bảo vệ người tiêu dùng

Rao bán "sổ đỏ" của người khác, lấy 20 tỷ tiền cọc

Trang Nguyễn 03/01/2024 - 20:41

Ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng ra thông báo tìm bị hại trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại thành phố Đà Nẵng từ năm 2021 đến năm 2022. Vụ án do bị can Đinh Ngọc Bình (60 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) gây ra.

Trước đó, ngày 8/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt tạm giam Đinh Ngọc Bình về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2021, Đinh Ngọc Bình có giữ Giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất diện tích 3.528m2 của bà P.T.P ở phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê). Sau khi làm ăn thua lỗ, Bình nảy sinh ý định lừa bán lô đất này cho người khác.

anh-chup-man-hinh-2024-01-03-luc-19.23.49.png
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Đinh Ngọc Bình.

Cụ thể, năm 2021, do làm ăn kinh doanh thua lỗ nên Bình nảy sinh ý định lừa bán lô đất có diện tích 3.528m2 tại P.Thanh Khê Tây (Q.Thanh Khê) cho người khác. Lô đất đứng tên chủ sở hữu là bà Phạm Thị Ph, nhưng do Bình đang giữ sổ đỏ. Bà Ph. có làm hợp đồng ủy quyền cho Bình để làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Đây là lý do, cơ sở để Bình tạo lòng tin cho bị hại.

Bình nói dối lô đất này đã được chủ đất ủy quyền làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất ở và ủy quyền cho mình bán với giá 140 tỉ đồng, rẻ hơn so với thị trường. Ngoài ra, Bình cam kết sau khi ký hợp đồng đặt cọc sẽ làm thủ tục chuyển sang đất ở rồi chuyển nhượng cho bà L.

Ngày 25/12/2021, Bình lập hợp đồng và được bà L. đặt cọc 20 tỉ đồng. Sau khi nhận tiền cọc của bà L, Bình rút hết để tiêu xài cá nhân và không thực hiện đúng như cam kết.

Phát hiện bị lừa, bà L. đã làm đơn tố cáo. Quá trình điều tra, cơ quan Công an tiếp nhận thêm 2 đơn tố cáo khác của ông L.X.K (41 tuổi, trú quận Liên Chiểu) và ông L.X.P (50 tuổi, trú quận Thanh Khê) tố cáo Đinh Ngọc Bình chiếm đoạt tổng cộng 6 tỉ đồng thông qua vay mượn tiền.

Để mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng thông báo đến các cá nhân, tổ chức là bị hại biết, liên hệ để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rao bán "sổ đỏ" của người khác, lấy 20 tỷ tiền cọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO