Nội chính

Ra mắt sách "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế"

PV 21/06/2023 06:06

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chiều 20/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”, do hai cơ quan trực tiếp tham gia sưu tầm, tổng hợp, biên tập và xuất bản.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương;  cùng các lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương.

quang-canh-3-2057-1687262604197-168726260452037548440.jpg
Quang cảnh Lễ giới thiệu sách

Với hơn 600 trang, cuốn sách tập hợp và tuyển chọn nhiều bài viết, bài thơ, nhiều lá thư thể hiện tình cảm trân quý đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế trên các trang báo điện tử, mạng xã hội.

Hầu hết tác giả của những bài viết, bài thơ này đều là những người sáng tác không chuyên, thông qua những vần thơ, bài viết chân tình để bày tỏ sự ngưỡng mộ, lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc và gửi gắm sự tin tưởng tuyệt đối vào người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong hai năm 2019 và 2021, Báo Nhân Dân đã phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, sưu tập, tổng hợp và biên tập các bài viết trên các báo điện tử, mạng xã hội để xuất bản hai cuốn sách về tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhưng trong quá trình tác nghiệp, những người làm Báo Đảng nhận thấy, trước mỗi sự kiện lớn của đất nước, người dân luôn nghĩ về Đảng và đi liền với đó là chia sẻ, dành nhiều tình cảm trân quý cho người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta.

“Đó là những bài viết nối liền mạch cảm xúc chân thật không bao giờ vơi và gắn liền với những vấn đề mới, nhiệm vụ mới của đất nước ta, biểu thị quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”, ông Lê Quốc Minh nói.

sach-2-1687262506791200118035.jpg
Ra mắt cuốn sách Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế

Ông Lê Quốc Minh cho biết, tư tưởng xuyên suốt của cuốn sách là: Bài viết của đồng chí Tổng Bí thư: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; những tình cảm đối với Tổng Bí thư, một cán bộ quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo mà rất nhân văn, nhân ái, bình dị, gần gũi giữa đời thường.

Những bài viết, ý kiến của các tầng lớp nhân dân được in trong cuốn sách đều cho rằng tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục; góp phần làm sáng rõ tư duy lý luận của Đảng ta về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đó còn là sự thể hiện nhất quán giữa nói và làm; làm quyết liệt, bài bản nhưng cũng rất nhân văn, nhân ái, nhân tình mà đồng chí Tổng Bí thư đã nung nấu nhiều năm nay, mong muốn phải ngăn chặn, tiến đến đẩy lùi bằng được căn bệnh trầm kha này.

tang-sach-2652-1687262608067-16872626082411142166929.jpg
Trao sách tượng trưng tặng đại diện một số cơ quan, địa phương, đơn vị, trường học, thư viện

Giới thiệu về cuốn sách, Phó giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật Phạm Thị Thinh cho biết, cuốn sách là sự tiếp nối của 2 cuốn sách đã được xuất bản trước đó: “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế” xuất bản năm 2019, và “Niềm tin yêu của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” xuất bản năm 2021.

Bà Phạm Thị Thinh cho biết, song song với xuất bản sách giấy truyền thống, nhằm lan tỏa sâu rộng giá trị, ý nghĩa của cuốn sách, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng thời xuất bản phiên bản điện tử phục vụ bạn đọc miễn phí trên website của Nhà xuất bản.

Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện các tác giả có tác phẩm được in trong cuốn sách bày tỏ sự kính trọng, tình cảm quý mến, chân thành nhất của mình dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng như niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư.

Nhân dịp này, Báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã trao tặng sách cho đại diện một số cơ quan, đơn vị, địa phương, thư viện và trường học.

Cuốn sách gồm 181 bài viết, bài thơ, thư, điện được chắt lọc từ hàng nghìn bài trên các trang báo, mạng xã hội, được kết cấu thành 3 phần.

Phần 1: Vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư, tập hợp 54 bài viết ngắn thể hiện tình cảm đặc biệt chân thành, trân quý đối với đồng chí Tổng Bí thư.

Trong đó, tập trung nói lên cảm xúc, suy nghĩ của các tác giả với 2 tác phẩm: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư. Hai cuốn sách đã tạo nên tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà còn được bạn bè quốc tế đánh giá cao, có giá trị tham khảo hữu ích cho nhiều quốc gia.

Phần 2: Tình cảm của nhân dân trong nước dành cho Tổng Bí thư, gồm 101 bài viết, bài thơ thể hiện chung suy nghĩ về đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là một nhà lãnh đạo cấp cao có tầm tư duy chiến lược, luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước, nói đi đối với làm, và quyết tâm làm cho bằng được; một con người trọng danh dự, có lối sống giản dị, đạo đức trong sáng, liêm chính, gần gũi với nhân dân, hội tụ đủ phẩm chất là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phần 3: Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, gồm 26 bài viết thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao của bạn bè quốc tế đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư cách là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đổi mới đất nước, hội nhập và phát triển, và tin tưởng công cuộc đổi mới, phát triển đất nước của Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO