Vinh danh Thẩm phán

Sáng 17/10 tuyên án vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Vân Anh (T/h) 11/10/2024 - 21:15

Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan gửi lời cảm ơn đến HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát và cam kết sẽ tập trung khắc phục hậu quả, đặc biệt là đối với hàng chục ngàn trái chủ đang bị ảnh hưởng trong vụ án.

Sau ba tuần xét xử, ngày 11/10 phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 bị cáo khác về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Rửa tiền", "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" đã kết thúc phần tranh luận.

Trước khi bước vào phần nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Bị cáo Trương Mỹ Lan gửi lời cảm ơn đến HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát và các cán bộ tại các trại tạm giam đã hỗ trợ bị cáo trong suốt thời gian bị giam giữ.

Bị cáo Lan cam kết sẽ tập trung khắc phục hậu quả, đặc biệt là đối với hàng chục ngàn trái chủ đang bị ảnh hưởng trong vụ án.

truong-my-lan.jpg
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa.

Bị cáo chia sẻ nhiều về danh tiếng, uy tín và sự nghiệp trên thương trường và cho biết bản thân đau xót khi định mệnh và tai nạn nghề nghiệp đã đưa bản thân vào cảnh tù tội.

Tại tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng là bị cáo Chu Lập Cơ, cháu gái Trương Huệ Vân và em dâu Ngô Thanh Nhã.

Đặc biệt, bị cáo mong muốn Nhã được tại ngoại để tiếp tục xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế tại Bình Chánh, một phần trong ước mơ còn dang dở của bị cáo.

Ngoài ra, bị cáo cũng xin sự khoan dung cho các bị cáo còn lại, hy vọng họ sẽ được nhận mức án nhẹ nhất có thể.

Còn bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB) xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Trương Mỹ Lan và các nhân viên cấp dưới khó khăn, làm công ăn lương. Bị cáo Văn trình bày đã phải trả giá, vợ và con bị ảnh hưởng chung.

Bị cáo Bùi Anh Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT SCB chân thành xin lỗi hơn 35.000 bị hại và nhận toàn bộ trách nhiệm trong việc gây ra thiệt hại của các trái chủ. Bị cáo Dũng xin HĐXX giảm án cho Trương Mỹ Lan và các bị cáo khác trong vụ án.

Các bị cáo còn lại trong vụ án cũng trình bày nhiều tình tiết để xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Tòa nghị án kéo dài, sẽ đưa ra phán quyết vào sáng 17/10.

Vân Anh (T/h)