Tin tức pháp luật

Lừa tiền của người mua xe ô tô cũ để trả nợ

Văn Trần 27/09/2024 - 13:15

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bắt Nguyễn Duy Phúc (SN 1997) trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Duy Phúc làm nghề mua bán xe ô tô cũ nên thường xuyên giao dịch mua bán xe với nhiều người trên cả nước. Từ đầu năm 2024, do đánh bạc thua tiền và làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần nhiều người nên hắn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình mua bán xe cũ, Phúc đã nhận tiền để mua bán xe cho một số người. Tuy nhiên, đối tượng không mua được các xe ô tô như thỏa thuận và đã sử dụng số tiền của những người mua xe để trả nợ.

7c1977f0c2bf2be172ae(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Duy Phúc. Ảnh CANA.

Vì không có khả năng trả lại tiền, Nguyễn Duy Phúc đã đưa ra nhiều thủ đoạn gian dối như gửi hình ảnh xe ô tô tương tự với yêu cầu của khách hàng và gửi hóa đơn chuyển tiền giả để lừa đã mua xe.

Khi có quá nhiều người đòi lại số tiền, Phúc nhanh chân bỏ trốn. Ngày 20/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã bắt giữ Nguyễn Duy Phúc khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Duy Phúc đã thừa nhận hành vi.

Bước đầu cơ quan điều tra chứng minh, chỉ tính từ tháng 1/2024 đến tháng 7/2024, với thủ đoạn như trên, Nguyễn Duy Phúc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên cả nước với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Trần