Bảo vệ người tiêu dùng

Phụ huynh lo lắng về chất lượng sữa Núi Tản Ba Vì

Diệp Lâm Anh 26/09/2024 - 15:18

Nhiều phụ huynh, học sinh ở Trường Mầm non Tân Lập B, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng (Hà Nội) nghi ngờ về chất lượng sữa của công ty này nên đồng loạt kiến nghị nhà trường dừng sử dụng sản phẩm.

Theo phản ánh, Chi hội phụ huynh học sinh đã tổ chức cuộc họp toàn bộ phụ huynh lớp MGB C4 vào ngày 22/09/2024. Sau khi được đồng thuận cao của 38/38 người, tất cả nhất trí gửi đơn kiến nghị đến Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu nhà trường. Nội dung cụ thể như sau:

Thời gian gần đây, các con trong Trường Mầm non Tân Lập B được sử dụng sữa của Công ty Cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì. Cụ thể là 2 sản phẩm: Sữa tươi thanh trùng Núi Tản Ba Vì có đường và Sữa chua Núi Tản Ba Vì có đường trong bữa phụ buổi chiều.

33825390-ef22-4864-8310-98aca0ca3d0d.jpg
Sản phẩm của Công ty Cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì.

Trong thời gian này, Chi hội phụ huynh nhận được phản ánh một số con có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa (đau bụng, nôn mửa, đi ngoài, táo bón…) chưa xác định rõ nguyên nhân. Bên cạnh đó, các phụ huynh cảm thấy không yên tâm khi cho con sử dụng loại sữa chưa được bán rộng rãi trên thị trường và chưa được nhiều người tiêu dùng biết tới.

Nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng vì chất lượng sữa có thể bị thay đổi do điều kiện bảo quản, quy trình vận chuyển sữa thanh trùng cần tuân thủ các điều kiện khắt khe mà có thể hiện tại chưa đáp ứng được.

85e90307-5b20-4fac-8619-cc82a09eec61.jpg

Ngoài ra, theo Công văn số 1367/UBND-YT của UBND huyện Đan Phượng ngày 01/7/2024 về việc thông báo danh sách các đơn vị đủ điều kiện cung cấp thực phẩm, chế biến suất ăn sẵn cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện năm học 2024-2025, loại hình cung cấp của Công ty CP sữa Núi Tản Ba Vì không có sản phẩm “Sữa tươi thanh trùng Núi Tản Ba Vì có đường”. Tuy nhiên, được biết sản phẩm này đang được nhà trường cung cấp đưa vào trường cho các con sử dụng.

Liên quan vấn đề này, nhiều phụ huynh mong muốn nhà trường dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì trong bữa ăn để theo dõi sức khỏe của các con, kể từ ngày 23/9/2024.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có kiến nghị nên thay thế các sản phẩm của Công ty CP sữa Núi Tản Ba Vì bằng các sản phẩm sữa tươi, sữa chua có thương hiệu lâu năm và có uy tín trên thị trường được đa số người tiêu dùng lựa chọn (Vinamik, TH True Milk, Nutifood, Ba Vì…) để cho các con lớp MGB C4 sử dụng.

rsz_gmpp.jpg
Giấy chứng nhận GMP được đăng tải trên website https://suanuitan.com của CTCP sữa Núi Tản Ba Vì.

Trao đổi với cơ quan báo chí ngày 24/9, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho biết, vụ việc liên quan đến sữa chua Núi Tản Ba Vì diễn ra từ thứ Tư tuần trước.

Bà Hằng chia sẻ thêm, hiện nay trên địa bàn có 55 trường thì có khoảng 10 trường mầm non và 8 - 9 trường tiểu học đang sử dụng các sản phẩm sữa và sữa chua của Công ty Cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì.

Theo công bố của Công ty Cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì tại website: https://suanuitan.com, giấy chứng nhận GMP - một loại chứng nhận có giá trị tương đương với giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam mới chỉ được cấp cho công ty này từ ngày 10/9/2024. Theo ghi nhận của PV ngày 25/9/2024 thì website của đơn vị này đã không thể truy cập được nữa.

Được biết, Công ty Cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì có địa chỉ tại thôn Bơn, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội, bắt đầu hoạt động từ ngày 12/7/2022. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Phi Sơn.

Công lý và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin.

Diệp Lâm Anh