Giải trí

Hành trình chiến đấu với trầm cảm 20 năm của Thúy Hiền

Hải Long 18/09/2024 - 17:17

Khi công bố góp mặt trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2, vận động viên Thúy Hiền tiết lộ từng mắc trầm cảm nặng, tham gia chương trình thực tế vì muốn kể hành trình chiến thắng căn bệnh.

Thúy Hiền cho biết những dấu hiệu nhỏ của trầm cảm xuất hiện cách đây gần 20 năm. Khi nhập viện, cô ở tình trạng bệnh nặng, phải uống thuốc gấp hai, ba lần người bệnh bình thường về liều lượng. Sau này, nhờ có con cái và người thân trong gia đình động viên, cô vượt qua được căn bệnh tâm lý. Trước đó, cựu vận động viên - người mẫu Thúy Vinh cũng nói với Ngôi Sao Thúy Hiền bệnh nặng nhất đúng giai đoạn cô đổ nợ, hai chị em nương tựa nhau về tinh thần.

vanhoa.jpg
Thúy Hiền xác nhận tham gia 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' mùa 2.

Tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa 2, Thúy Hiền mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ mắc trầm cảm và những gia đình có người mắc bệnh này. Kiện tướng wushu một thời bày tỏ: "Tôi từng mắc bệnh rất nặng nhưng giờ đây, tôi đã đứng ở đây sau bao gian nan, có mặt trong chương trình này. Tôi mong gửi đến cộng đồng những giá trị của nỗ lực và kinh nghiệm".

Thúy Hiền cho rằng mỗi người bệnh cần đối diện với trầm cảm, tin tưởng đây là căn bệnh có thể vượt qua để mở lòng sẻ chia và tìm hiểu về bệnh một cách nghiêm túc. Cô nói thêm: "Cuộc sống bây giờ có nhiều áp lực, thậm chí mỗi người đều có những ám ảnh, tổn thương dài. Nhưng vì chúng ta chôn giấu kỹ quá, sự tích lũy theo thời gian không tiêu tan, chỉ ngày một dày lên khiến ta bị bệnh mà không hay biết. Nhiều người không chấp nhận việc mình bị bệnh và người thân xung quanh chưa biết cách động viên kịp thời có thể xảy ra nhiều điều đáng tiếc".

Thúy Hiền là vận động viên đầu tiên được xác nhận tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa 2. Tên cô xuất hiện cùng ca sĩ Thu Ngọc, ca sĩ Dương Hoàng Yến, nhà sáng tạo nội dung Hậu Hoàng, ca sĩ - nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Tuimi.

Từng ở đỉnh cao của thể thao, Thúy Hiền thấm thía nhiều bài học xương máu, trải qua thành công lẫn thất bại, tủi hờn, thiếu thốn. Cô cho hay từ nhỏ sức khỏe không tốt, không có độ dẻo dai bẩm sinh như nhiều vận động viên cùng thời, chịu nhiều chấn thương hơn. Khi mới tham gia thi đấu, cô không được chuyên gia nước ngoài dành cho cái nhìn thiện cảm.

Dù vậy, cô nỗ lực mỗi ngày để tạo nên những thành tích và bước ngoặt cuộc đời. Nhìn lại quá trình đó, Thúy Hiền nhận ra dù chơi thể thao hay tạo dựng sự nghiệp khác, cô sẽ không cần hối tiếc khi dành trọn đam mê và nỗ lực. Cô mang tinh thần đó đến với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2024.

Thúy Hiền từng thử sức đóng phim, thực hiện MV cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại kỳ SEA Games. Tháng 7 năm nay, cô góp mặt trong MV Cánh chim phượng hoàng của ca sĩ Tùng Dương. Thời gian qua, cựu vận động viên thường xuyên di chuyển giữa Hà Nội và TP HCM, chuẩn bị cho các hình ảnh, màn trình diễn của chương trình. Chị gái Thúy Vinh cũng sẵn sàng trở lại showbiz để đồng hành với Thúy Hiền.

Thúy Hiền sinh năm 1979, gắn bó với wushu từ nhỏ. 14 tuổi, cô trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng tại một giải vô địch thế giới. Cô giành được tổng cộng 7 huy chương vàng thế giới, hai huy chương vàng châu Á, hai huy chương vàng Đông Nam Á; là vận động viên wushu Việt Nam giành nhiều huy chương vàng nhất tại các kỳ SEA Games với 8 lần bước lên bục cao nhất.

Thúy Hiền kết hôn với nhạc sĩ - ca sĩ Anh Tú (nhóm Quả Dưa Hấu) năm 2002 và ly hôn sau bốn năm chung sống. Họ có hai con gái.

Hải Long