Tài chính

Bảo đảm quyền lợi bảo hiểm khách hàng bị thiệt hại

PV 11/09/2024 - 14:44

Nhằm hỗ trợ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục hậu quả sau bão một cách nhanh nhất, Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả.

image(2).png

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đi qua Việt Nam đã gây ra thiệt hại về người và tài sản hết sức nghiêm trọng. Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã và đang tích cực chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm và giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm.

Để tăng cường hơn nữa công tác hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần “tương thân tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh ảnh hưởng của thiên tai (tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền để cùng đóng góp nguồn lực). Với mục tiêu đặt khách hàng là trung tâm, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả.

Bên cạnh đó, thực hiện công văn số 1202/QLBH-PNT ngày 09/9/2024 của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm lưu ý thực hiện theo các ý kiến chỉ đạo của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, gửi báo cáo thống kê về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đúng thời hạn trong công văn.

Mưa lớn cục bộ gây ra tình trạng ngập úng tại nhiều địa phương phía Bắc.

Trước đó, để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Trên thực tế, bão số 3 đã qua đi, tuy nhiên, hoàn lưu của bão đang gây mưa lớn tại nhiều địa phương khiến tình hình mưa, lũ, sạt lở, vỡ đê… nghiêm trọng tại nhiều địa phương phía Bắc, trong đó có cả vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ). Do vậy, con số thương vong về người và tổn thất về tài sản dự báo còn tiếp tục gia tăng. Theo đại diện một số doanh nghiệp bảo hiểm, các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục nỗ lực để phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị và khách hàng để hỗ trợ khách hàng của mình trong công tác chi trả bồi thường, nhằm sớm ổn định sản xuất, kinh doanh cũng như cuộc sống.

PV