Việt Nam có 2 lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tin từ Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên …
Được biết, Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng đã luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách; cải tiến cơ sở hạ tầng, bổ sung hàng loạt tiện ích, cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách.
Hai sân bay đã thực hiện nhiều biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ như: áp dụng công tác điều hành phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM); các giải pháp công nghệ thông tin giải quyết bài toán hành khách tăng cao vượt quá công suất thiết kế của hai nhà ga.
Các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi hoạt động tại Nội Bài và Đà Nẵng đều được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ. Hai sân bay duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách; chú trọng vào quảng bá văn hóa Việt Nam, đầu tư lắp đặt các tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương, đưa các yếu tố truyền thống vào biểu diễn nghệ thuật như chương trình "Con đường di sản"; tuần lễ văn hóa "Hương sắc Hà Nội"…
"Tất cả những điều này đều nhằm mục đích mang tới cho hành khách những dịch vụ xuất sắc, nâng tầm trải nghiệm nhà ga sân bay, đồng thời đáp ứng tốt các chuẩn mực toàn cầu của ngành hàng không", đại diện Cục Hàng không nhìn nhận.
Giải thưởng Sân bay thế giới bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng tại các sân bay trên toàn cầu. Giải thưởng được coi là tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay.