Tin xét xử

Rủ đi nhà nghỉ không được, đổ xăng đốt nhà tình nhân

Phú Nguyễn 13/08/2024 - 17:39

Liêm (57 tuổi, trú Đan Phượng, TP Hà Nội) gọi điện cho chị N rủ đi nhà nghỉ, nhưng chị này không đồng ý. Tức giận, Liêm đổ xăng đốt nhà chị N, hậu quả khiến 4 người con chị N bỏng nặng.

Ngày 13/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Liêm (SN 1967, trú tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng) bị truy tố về hai tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

dot-nha-nhan-tinh.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Liêm tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Liêm quen biết và có quan hệ tình cảm với chị N (SN 1980, ở Hà Nội) đã có chồng. Cuối năm 2022, chị N muốn chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Liêm nên không liên lạc nữa.

Tháng 7/2023, Liêm nhiều lần gọi điện thoại rủ chị N đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục nhưng không được đồng ý. Bức xúc vì bị từ chối nên Liêm nảy sinh ý định đốt nhà chị N.

Rạng sáng 15/8/2023, Liêm chuẩn bị bật lửa và vỏ chai nước ngọt C2 đựng khoảng 250ml xăng, rồi đạp xe đến nhà chị N. Tới nơi, Liêm thấy đèn trong nhà tắt nên đổ xăng vào một chiếc xe máy và châm lửa.

Ngọn lửa bùng lên lan sang các xe máy xung quanh rồi cháy vào trong nhà chị N. Quan sát thấy lửa cháy to, Liêm bỏ về nhà. Thời điểm này, chị N và chồng đang bán hàng tại một chợ ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nên trong nhà chỉ có 4 con nhỏ.

Phát hiện thấy ngọn lửa, con lớn của chị N đã gọi điện cho lực lượng cứu hỏa, đồng thời đưa các em vào nhà tắm để tránh bị ngạt. Tuy nhiên, hỏa hoạn đã khiến cả 4 người con của vợ chồng chị N bị bỏng với tỷ lệ tổn hại sức khỏe từ 1 đến 4%.

Ngoài gây tổn hại về sức khỏe 4 cháu bé, hành vi của Liêm còn khiến 5 chiếc xe máy, 1 xe đạp điện cùng nhiều vật dụng khác trong nhà chị N bị cháy rụi hoàn toàn.

Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Liêm 13 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh, bị cáo Liêm phải thi hành hình phạt chung là 14 năm tù.

Phú Nguyễn