Hà Nội đơn giản thủ tục đăng ký hộ tịch
UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch tổng kết Chương trình hành động quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn.
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm quyền đăng ký hộ tịch của người dân, tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký hộ tịch.
Theo đó, Hà Nội sẽ đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, đôn đốc thực hiện chương trình; kết quả hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động đăng ký, thống kê hộ tịch; kết quả đầu tư, cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật.
Đồng thời, hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch; nghiên cứu, đề xuất đổi mới, hoàn thiện tổ chức hệ thống cơ quan đăng ký hộ tịch, bảo đảm chuyên nghiệp, hiệu quả.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tập trung đánh giá việc nâng cao năng lực đội ngũ công chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng; việc nâng cao nhận thức của người dân về quyền, trách nhiệm đăng ký hộ tịch.
Nâng cao nhận thức của cơ quan, tổ chức, xã hội về ý nghĩa, vai trò của đăng ký, thống kê hộ tịch; kết quả trong công tác đăng ký hộ tịch, kết quả thống kê tỷ lệ đăng ký khai sinh, tỷ lệ đăng ký khai tử hằng năm; công bố, khai thác, sử dụng các số liệu thống kê đã được công bố; công tác phối hợp liên ngành trong việc thực hiện chương trình hành động.