Tìm kiếm AI của Google sắp có quảng cáo dịch vụ?
Trong một bài đăng trên blog của mình, công ty mẹ Alphabet của Google cho biết, quảng cáo sẽ xuất hiện ở phần “được tài trợ” trong AI Overviews dựa trên mức độ liên quan và thông tin của câu hỏi.
Theo đó, với tính năng Overviews AI, người dùng sẽ đặt câu hỏi và Google sẽ đưa luôn ra câu trả lời, kèm theo quảng cáo các sản phẩm liên quan, thay vì đưa ra link liên kết tới các trang web thông tin hoặc trang web báo chí.
Google đang tìm cách mở rộng sự thống trị của mình bằng cách chuyển đổi quảng cáo tìm kiếm truyền thống sang công nghệ AI. Điều này được kỳ vọng sẽ tăng doanh số bán quảng cáo, nguồn doanh thu chính cho gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Mỹ.
Được biết, theo báo cáo của Google doanh thu quảng cáo tăng 13%, đạt 61,7 tỷ USD trong quý đầu kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm nay. Công ty này cho biết họ sẽ tiếp tục thử nghiệm và tìm hiểu các định dạng quảng cáo mới, để nhận phản hồi từ các nhà quảng cáo.