Giải trí

"Đường sách" dịp Tết đạt hơn 11 tỷ đồng

Trang Nguyễn 16/02/2024 - 08:49

Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP.HCM đã thông tin về kết quả Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 và các đường sách trên địa bàn thành phố.

Sau 8 ngày tổ chức, từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn với chủ đề “Xuân yêu thương – Tết sum vầy” đã phục vụ nhu cầu vui Xuân, đón Tết của người dân trên tuyến đường Lê Lợi, quận 1.

Mỗi ngày, Lễ hội đường sách Tết thu hút 125.000 lượt người đến tham quan, mua sách. Sau 8 ngày ước đạt trên 1.000.000 lượt người tham quan (tăng 11,1% so với năm 2023: 800.000 lượt người).

Đối với đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình) đón khoảng 20.000 lượt khách đến tham quan và mua sách đầu năm.

Đường sách TP Thủ Đức đón 5.000 lượt khách đến tham quan và mua sách.

426739537_352511631040081_6105756468653264588_n.jpeg
Chương trình lì xì sách, một trong những hoạt động mới tại lễ hội năm nay.

Lễ hội đường sách Tết đã bán hơn 5.000 tựa, tương đương 76.158 quyển (tăng 22,53% so với năm 2023: 59.000 quyển).

Doanh thu toàn ngành đạt hơn 11 tỷ đồng, trong đó doanh thu tại Lễ hội đường sách Tết ước đạt 10.028.154.500 đồng (trung bình doanh thu hàng ngày đạt 1.285.192.500 đồng, tăng 18,23% so với năm 2023).

Doanh thu tại đường sách TP.HCM ước đạt 1 tỷ đồng; doanh thu tại đường sách TP Thủ Đức ước đạt 300.000.000 đồng.

Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn có tổng diện tích 11.200m2, tăng hơn 300m2 so với năm 2023; thu hút 30 đơn vị tham gia (so với năm 2023 là 20 đơn vị) cùng kiến tạo nhiều không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút bạn đọc như không gian văn hóa trống đồng Đông Sơn hơn 300m2, không gian linh vật Rồng hội tụ vào trang Sách, Robot tri thức cao 7m, với diện tích 20,25m2.

Lễ hội đã tổ chức 63 chương trình, tiêu biểu là chương trình “Lì xì sách Tết”, một hoạt động văn hóa truyền thống “Lì xì đầu năm” với hơn 16.000 ấn phẩm sách đã được Ban Tổ chức trao tặng đến quý bạn đọc và du khách đến tham quan ngày Mùng 1 Tết.

Dịp này, bạn đọc còn được gặp gỡ, trò chuyện cùng đại sứ văn hóa đọc của TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2024.

Bên cạnh đó, ngày Mùng 5 Tết, tại Lễ hội đường sách đã diễn ra chương trình đặc sắc với chủ đề “Sách và tình yêu”.

Lễ hội đường sách Tết năm nay có sự đầu tư, chú trọng hơn về mặt truyền thông, ngoài kết nối 20 trang fanpage của các đơn vị, Ban Tổ chức xây dựng kênh TikTok riêng cho lễ hội, qua đó thu hút 316.016 lượt người tiếp cận, 68.068 lượt tương tác với bài viết và trên 12.000 lượt thích trang.

Trang Nguyễn