Nội Bài, Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 hành khách ngày 28 Tết
Ngày 7/2 (tức ngày 28/12 Âm lịch) - ngày làm việc cuối trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ đón 233.500 lượt hành khách đi lại bằng đường hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chỉ tính riêng ngày 7/2, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác tới 903 chuyến bay, với gần 135.000 hành khách. Trong đó, có 763 chuyến bay chở khách, 19 chuyến bay chở hàng hoá, 119 chuyến bay rỗng. Hơn 86.800 khách đi và hơn 47.800 khách đến.
Trong các chuyến bay đi/đến Tân Sơn Nhất, hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác 123 chuyến với khoảng hơn 26.000 khách. Vietjet khai thác 110 chuyến với hơn 23.500 khách. Bamboo Airways khai thác 30 chuyến với hơn 4.500 khách. Dự kiến lượng khách tập trung đông nhất trong 3 khung giờ bao gồm: từ 7-8h (khoảng hơn 4.000 khách), 19-20h (hơn 3.500 khách) và 20-21h (hơn 4.200 khách).
Đối với các chuyến bay chuyến đi Vinh (Nghệ An) và Thanh Hoá, các Hãng hàng không đã theo dõi thời tiết, tính toán cho nạp thêm dầu để dự phòng bay chờ.
Tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, theo kế hoạch bay của các Hãng hàng không, dự kiến ngày hôm nay khai thác với 605 lượt chuyến bay/ngày và 98.500 lượt hành khách/ngày.
Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng Hàng không Quốc tế Nội đã xây dựng và bố sung nhiều tính năng cho ứng dụng tìm kiếm thông tin chuyến bay trên điện thoại thông minh iNIA. Hiện tại app này đã được đông đảo hành khách và CBNV cài đặt để sử dụng. Ngoài tra cứu thông tin các chuyến bay đi đến, app iNIA cũng đang tiếp tục được bổ sung các trường thông tin quan trọng và hữu ích khác như tìm kiếm hành ý thất lạc, gọi taxi, xem bản đồ sân bay,...
Bên cạnh đó, lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết đơn vị tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết bài toán lưu lượng hành khách vượt quá công suất thiết kế như đưa vào áp dụng chính thức mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM) từ ngày 1/2 vừa qua giúp tối ưu hóa việc sử dụng cơ sở hạ tầng sân bay, cải thiện các chỉ số liên quan đến khai thác đúng giờ, giảm thiểu các kế hoạch phân bổ vị trí đỗ, quầy check-in…; tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào cảng.
Cùng với đó, trong dịp cao điểm Tết, cơ sở hạ tầng của Cảng HKQT Nội Bài được trang bị đầy đủ, tăng cường các quầy làm thủ tục để nâng công suất. Tại Nhà ga hành khách T1 bảo đảm khai thác 98 quầy làm thủ tục hành khách (check-in), 17 cửa ra tàu bay trong đó có 7 cửa sử dụng cầu hành khách. Nhà ga hành khách T2 bảo đảm khai thác 96 quầy làm thủ tục, 17 cửa ra tàu bay trong đó có 14 cửa sử dụng cầu hành khách.