Du lịch - Ẩm thực

Thủ đô đặt mục tiêu đón 5,5 triệu khách quốc tế

Hải Long 20/01/2024 - 12:13

Trong năm 2024, ngành Du lịch Thủ đô chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế từ đầu năm, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong đó xác định tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm gần như: Đông Bắc Á, ASEAN, Ấn Độ và tổ chức xúc tiến tại các thị trường trọng điểm xa nếu đủ điều kiện như: EU, Australia, Hoa Kỳ..

Hội nghị triển khai hoạt động du lịch năm 2024 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã đề ra các giải pháp nhằm tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế. Năm 2024, thành phố phấn đấu đón lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế lưu trú), tăng 16,4% so với năm 2023.

Trong đó, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 62%, tăng 3 điểm so với năm 2023.

khach-dulich.png

Để đạt được chỉ tiêu này, bên cạnh việc nâng cao công tác quản lý Nhà nước về du lịch, Hà Nội tập trung xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, trong đó, tiếp tục nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác giá trị văn hóa truyền thống.

Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các địa phương, đơn vị xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản, di tích, làng nghề; du lịch ẩm thực; du lịch MICE; du lịch chăm sóc sức khỏe.

Sở phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì. Các sản phẩm du lịch nông nghiệp tại huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn... được phát triển theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của du khách...

Trong năm 2024, ngành Du lịch Hà Nội chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế từ đầu năm, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội có chất lượng cao. Đối với thị trường quốc tế, tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp gây tác động đến du lịch Việt Nam.

Ngành Du lịch thế giới vẫn đang phục hồi chưa đạt được mức tương đương năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra COVID-19), do vậy ngành Du lịch Thủ đô xác định năm 2024 tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm gần như: Đông Bắc Á, ASEAN, Ấn Độ và tổ chức xúc tiến tại các thị trường trọng điểm xa nếu đủ điều kiện như: EU, Australia, Hoa Kỳ...

Cùng với đó, ngành Du lịch Hà Nội đề xuất tham gia chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ quốc tế như: Hội chợ xúc tiến du lịch JATA tại Nhật Bản, Hội chợ Du lịch quốc tế KOTFA tại Hàn Quốc, Hội chợ du lịch WTA tại Anh, Hội chợ du lịch TOPRESA tại Pháp...; cung cấp ấn phẩm, phim cho các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Hải Long