TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế
Với những bước “tạo đà” vững chắc trong năm 2023, năm 2024 TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2024, ngành du lịch thành phố đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng.
Trong năm 2023, công tác phát triển sản phẩm du lịch được triển khai với điểm nhấn là "mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng"; thúc đẩy du lịch văn hóa lịch sử; du lịch đường thủy; du lịch y tế; du lịch MICE; nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực… góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thành phố. Bên cạnh đó là liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương, kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch.
Thành phố được vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” , “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”; đồng thời, được bình chọn vào top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023. Nhìn chung, trong năm 2023, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra từ đầu năm là đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 35 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch ước đạt 160.000 tỉ đồng.
Với những bước “tạo đà” vững chắc trong năm 2023 vừa qua, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2024, ngành du lịch thành phố đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng.
Để hiện thực hoá những mục tiêu đề ra trong năm 2024, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung hoàn thiện nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục tăng cường đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trong nước và quốc tế.
Tăng cường kết nối giữa các địa phương tạo tính đa dạng trong sản phẩm du lịch để khách có nhiều lựa chọn, như việc phát triển sản phẩm gắn với văn hóa lịch sử, nghệ thuật; du lịch đường thủy nội đô và liên tuyến gắn với các tỉnh, thành; du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái..., hướng tới triển khai chương trình “TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị”. Nâng chất sự kiện thường niên như: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20, lễ hội Sông nước lần 2, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024)…
Chú trọng thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như du lịch MICE, golf, du lịch tàu biển. Cùng với đó, hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận huyện và TP Thủ Đức.
Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh còn xác định chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố với 6 vùng và 46 tỉnh, thành trọng tâm là xây dựng, phát triển các sản phẩm liên kết (thời gian lưu trú tối thiểu hai ngày tại thành phố), triển khai ứng dụng công nghệ…