Đình chỉ khu du lịch tự phát Dreamer In The Forest ở Đà Nẵng

Bạn đọc - Ngày đăng : 11:45, 25/03/2023

Ngày 25/3, lãnh đạo UBND phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, đã đình chỉ hoạt động khu du lịch tự phát Dreamer In The Forest (khu vực suối Lương, chân đèo Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc) vì thu tiền trái phép.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân, du khách về việc khu du lịch Dreamer In The Forest tổ chức thu tiền khi đến tham quan, chụp ảnh với giá 100.000 đồng/người, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã kiểm tra, tạm thời yêu cầu khu du lịch này chấm dứt thu phí.

tin-25-3-suoiluong-1-dinh-chi-khu-du-lich-chui-tu-y-thu-phi-100-nghin-dongkhach-tham-quan.jpg
Đình chỉ khu du lịch chui, tự ý thu phí 100 nghìn đồng/khách tham quan

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Lê Đức Anh, chủ khu du lịch Dreamer In The Forest không cung cấp được giấy phép kinh doanh và các hồ sơ, giấy tờ thủ tục khác. Địa phương đã lập biên bản chủ khu du lịch tự phát Dreamer In The Forest. Đồng thời, yêu cầu dừng tất cả các dịch vụ kinh doanh tại cơ sở này. Thời gian đình chỉ bắt đầu từ ngày 24/3.

Khu du lịch Dreamer In The Forest Khu được quảng cáo như một “Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng” với những chú cừu xinh xắn, khung cảnh thơ mộng, là điểm check-in thu hút giới trẻ.

Tuy nhiên, đây là khu du lịch tự phát, không được chính quyền cho phép. Việc tổ chức thu phí vào cổng đối với du khách là sai quy định.

Trang Trần