Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin thuê bao

Công nghệ - Ngày đăng : 07:29, 24/03/2023

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phát thông báo rộng rãi về các kênh chính thức của 7 doanh nghiệp viễn thông di động phục vụ quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật, đồng thời, để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, mới đây, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Văn bản số 1029 /CVT-PTHT về việc truyền thông các kênh chính thức của doanh nghiệp di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

chuanhoathongtin230323-2.jpg
Ảnh minh họa

Theo Cục Viễn thông, sau ngày 31/3/2023, thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều nên người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa. Người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa thông tin nếu chưa chính xác.

Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn người dân cách chuẩn hóa thông tin thuê bao, các trang web/app cập nhật thông tin thuê bao của các nhà mạng như sau:

Đối với nhà mạng Viettel:

Đầu số nhắn tin thông báo mời khách hành thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có brandname: VIETTEL

Số điện thoại CSKH sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH

Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN: App: My Viettel

Đường link để chuẩn hóa: https://viettel.vn/s/chtt

Đường link để xem video hướng dẫn: https://viettel.vn/hd

Đối với nhà mạng Mobifone:

SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: MobiFone.

Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/CSKH của MobiFone: 18001090/9090.

App cập nhật thông tin thuê bao: My MobiFone

Link cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn/.

Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 (Trong quá trình khách hàng nhập số thuê bao để cập nhật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập OTP để xác nhận thông tin khách hàng cập nhật).

Đối với nhà mạng Vinaphone – VNPT:

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Tin nhắn thông báo đến các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin sẽ được gửi qua tin nhắn thương hiệu VinaPhone, các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone.

Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT:

Khách hàng tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

Mở ứng dụng, lựa chọn “Đăng nhập” (hoặc “Đăng ký” nếu là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”: Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua trang web http://my.vnpt.com.vn

Khách hàng truy cập vào website my.vnpt.com.vn, đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone, nhập mã OTP gửi về số thuê bao đăng nhập; Sau khi đăng nhập, chọn mục “Thông tin thuê bao”

Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Nhà mạng Vietnamobile:

Hotline: 0921.667.667

Link ứng dụng: https://www.vietnamobile.com.v...

Nhà mạng Itelecom: Hotline nhận: 0877.087.087; Số Hotline call out: 087.902.8888.

SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: iTel

App: myitel trên iOS và Android

Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888

Nhà mạng ASIM Telecom –Local

Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới KH đề nghị chuẩn hoá TTTB cũng như tổng đài nhận phản hồi của KH:Số điện thoại hotline tiếp nhận cuộc gọi đến: 19001900 nhánh 1

Cuộc gọi CSKH thông báo tới khách hàng sử dụng Voice Brandname: LOCAL

Tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS Brandname: myLocal.vn

Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN: Khách hàng thực hiện chuẩn hóa TTTB thông qua ứng dụng “myLocal.vn” trên appStore (Android, iOS).

Đối với nhà mạng Mobicast - WINTEL:

Hotline CSKH Wintel: 1800 556 883; App cập nhật tttb: app Wintel trên iOS và Android.

Chỉ có những thuê bao nhận được tin nhắn từ 15/3 sẽ phải thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Theo đó, nhà mạng sẽ nhắn liên tiếp 5 tin nhắn liên tiếp, mỗi ngày 1 tin nhắn. Đến ngày 23/3, còn 3 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.

Bạch Dương