Kết quả Valladolid 0-2 Real Madrid: Người hùng Benzema

Văn hóa - Nghệ thuật - Ngày đăng : 11:28, 31/12/2022

Ở trận đấu giữa Valladolid vs Real Madrid tại vòng 15 La Liga 2022/23, Kền kền trắng đã trải qua 90 phút khó nhọc và chỉ bỏ túi 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của một cái tên quen thuộc, đó là tiền đạo Karim Benzema với cú đúp bàn thắng.

Làm khách trước Valladolid, HLV Carlo Ancelotti cất không ít trụ cột như Eduardo Camavinga, Luka Modric hay Aurelien Tchouameni trên ghế dự bị. Trên hàng công, Real đón chào sự trở lại của "họng pháo" chủ lực Benzema sau quãng thời gian chấn thương.

Trong 45 phút đầu tiên, Real thực tế đã gặp nhiều khó khăn trước lối đá chịu khó vây ráp và tranh chấp của Valladolid. Benzema, Marco Asensio và Vinicius Junior là những cầu thủ năng nổ dứt điểm nhất với mỗi người 2 lần nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn.

Benzema đá phạt đền mở tỷ số trận thắng Valladolid 2-0 trên sân José Zorrilla 

Kịch bản bế tắc tiếp tục kéo sang hiệp 2 khi Valladolid chủ động chơi thấp, phòng ngự chặt và rình rập thời cơ phản công. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 82 khi một cầu thủ của đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Jose Munuera đã cho Real hưởng 11 mét. Cùng thời điểm ấy, tiền đạo Sergio Leon bị truất quyền thi đấu vì lỗi phản ứng, giúp Real có lợi thế nhân đôi.

Trên chấm penalty, Benzema đã không mắc sai lầm nào lập công phá vỡ thế quân bình. Chỉ 6 phút sau, tiếp tục là đương kim Quả Bóng Vàng lên tiếng hoàn tất cú đúp với cú ra chân đơn giản trong khu cấm địa. Một màn tái xuất trên cả tuyệt vời của Benzema khi anh đã bỏ túi 7 bàn sau 8 lần ra sân cho Real tại La Liga mùa này.

Chung cuộc, Real đánh bại Valladolid 2-0 ở trận cầu cuối cùng của họ ở năm 2022. Chiến thắng quan trọng này giúp thầy trò Ancelotti tạm chiếm ngôi đầu của Barcelona - đội sẽ gặp Espanyol vào 20h00 tối nay (31/12) - trên bảng xếp hạng La Liga. Hiện tại, Real đang có 38 điểm, hơn Barca 1 điểm.

Ở vòng 16, Real sẽ tiếp tục phải làm khách, lần này là trước Villarreal vào ngày 7/1/2023.

Đức Hải