Cháy chợ ở cửa khẩu Tân Thanh: Lập hội đồng khám nghiệm hiện trường

Xã hội - Ngày đăng : 07:00, 11/07/2017

Liên quan đến vụ cháy chợ Hữu Nghị ở cửa khẩu Tân Thanh sáng 10/7, cùng ngày, Công an huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn) cho biết đang chờ cơ quan chức năng từ Hà Nội lên để thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

Liên quan đến vụ cháy chợ Hữu Nghị ở cửa khẩu Tân Thanh (thuộc xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) xảy ra sáng 10/7, cùng ngày, PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Công an huyện Văn Lãng.

Vị này cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang chờ phía cơ quan chức năng từ Hà Nội trực tiếp lên Lạng Sơn để thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đám cháy bùng phát từ khoảng hơn 7h sáng 10/7. Đến hơn 8h, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện tại không có thiệt hại gì về người và chưa có số liệu thống kê về thiệt hại tài sản”.

Cũng trong ngày 10/7, để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, PV đã có cuộc trò chuyện với lãnh đạo Trung tâm Quản lý cửa khẩu Tân Thanh - Cốc Nam cho biết: “Chúng tôi được UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết hậu quả. Vụ cháy gây thiệt hại cho nhà đầu tư và cho các bà con tiểu thương.

Hiện trường vụ cháy

Khi phát hiện vụ cháy, các cơ quan chức năng tại cửa khẩu cùng nhà đầu tư đã báo ngay cho lực lượng PCCC, đồng thời huy động lực lượng PCCC tại chỗ phối hợp cùng người dân chữa cháy và chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực đám cháy”.

Cùng ngày 10/7, lãnh đạo Công an huyện Văn Lãng cho biết thêm: "Doanh nghiệp đầu tư chợ xây dựng chợ Hữu Nghị là CTCP Đầu tư Thăng Long. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan Công an tích cực điều tra. Chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại tài sản. Chúng tôi đang tích cực giải quyết hậu quả, nắm tình hình và thu thập thông tin. Cũng may mắn là không có thiệt hại gì về người”.

Cũng theo lãnh đạo Công an huyện Văn Lãng, trong chợ có khoảng 50 quầy bán hàng. “Chúng tôi là cơ quan quản lý hành chính chung của cửa khẩu sẽ hỗ trợ về phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự”, ông khẳng định.

Vị này cũng cho hay, về công tác quản lý PCCC thì Cảnh sát PCCC, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn vẫn kiểm tra định kỳ và huấn luyện định kỳ và trước các chợ đều có bộ phận PCCC cơ sở.

Như tin đã đưa, vào khoảng 7h20 ngày 10/7, vụ cháy lớn xảy ra tại chợ Hữu Nghị thuộc địa bàn xã Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) thiêu rụi khoảng 21 kiốt, diện tích cháy 1.000m2.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện đã huy động gần 300 người gồm lực lượng Công an, quân đội, quần chúng nhân dân cùng hỗ trợ dập tắt đám cháy. Đến gần 9h sáng 10/7, đám cháy cơ bản được khống chế.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Công Đức