Nhà xe Tân Hoa bị tố “bỏ rơi” hành khách, ngang nhiên chạy sai luồng tuyến

Xã hội - Ngày đăng : 15:59, 08/12/2018

Khi có hành khách phản đối thì nhân viên nhà xe tỏ thái độ rất côn đồ, buông lời đe dọa hành hung.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu các nhà xe lắp thiết bị Giám sát Hành trình (GSHT) để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động kinh doanh vận tải. Nhưng, nhà xe Tân Hoa vẫn xảy ra hiện tượng dừng đỗ đón trả khách tùy tiện, thậm chí còn ngang nhiên chạy sai luồng tuyến đăng ký.

Thời gian gần đây, “tái xuất” hiện tượng nhà xe phớt lờ cơ quan chức năng, ngang nhiên chạy sai luồng tuyến, dừng đỗ đón trả khách tùy tiện, ví dụ như xe giường nằm BKS 19B 01260 của nhà xe Tân Hoa.

Chuyến xe bị hành khách tố bỏ khách, chạy sai luồng tuyến của Nhà xe Tân Hoa

Cụ thể, xe giường nằm nói trên đăng ký lộ trình Việt Trì – Thanh Hóa, mỗi ngày xe hoạt động chiều đi từ bến Việt Trì lúc 4h sáng đến điểm cuối là bến xe phía Tây (TP. Thanh Hóa). Chiều ngược lại, xuất phát lúc 11h từ bến phía Tây (TP. Thanh Hóa) để quay về Việt Trì.

Như thường lệ, ngày 7/12 chuyến khách BKS 19B 01260 chiều về xuất phát từ TP. Thanh Hóa (bến phía Tây) lúc 11h. Tuy nhiên, quá trình hoạt động nhà xe này dừng đỗ đón trả khách trên đường tùy tiện, thậm chí nhà xe còn chạy sai lộ trình. Thay vì phải chạy qua đường Khuất Duy Tiến, thì nhà xe lại đi lòng vòng sang tận Sài Đồng, Long Biên (Cty May 10), rồi đường Hoàng Sa… để vợt khách.

Nhiều hành khách muốn dừng ở bến Mỹ Đình theo đúng lộ trình của mình, đã bị nhà xe từ chối, không thực hiện cam kết trả khách tại bến Mỹ Đình.

Lộ trình đăng ký hoạt động Việt Trì – Thanh Hóa, nhưng xe BKS 19B 01260 của nhà xe Tân Hoa lại sang tận Sài Đồng – Long Biên bắt khách,“qua mặt” lực lượng CSGT (Ảnh cắt từ video clip)

Khi có hành khách phản đối thì nhân viên nhà xe tỏ thái độ rất côn đồ, buông lời đe dọa hành hung. Trước thái độ của nhân viên nhà xe, các hành khách đến bến Mỹ Đình, đành phải cắn răng chấp nhận “yêu cầu” xuống điểm đỗ Bắc Thăng Long – Nội Bài, rồi tự tìm phương tiện khác để tiếp tục hành trình khoảng 10km về bến Mỹ Đình. Rơi vào tình cảnh này, nhiều hành khách chỉ biết lắc đầu ngao ngán…

Điều đáng nói, xe giường nằm BKS BKS 19B 01260 trong ngày 7/12, quá trình chạy sai luồng tuyến cũng “qua mặt” các tốp lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường, nhưng không bị “phát hiện” xử lý.

Thực tế, để ngăn chặn tình trạng xe dù, hoạt động dừng đỗ đón trả khách tùy tiện, chạy sai luồng tuyến, các cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ phương tiện vận tải hành khách lắp thiết bị GSHT. Việc lắp đặt thiết bị GSHT đã và đang cho thấy những hiệu quả tích cực, trong việc tăng cường hiệu quả quản lý của các cơ quan chức năng, đối với hoạt động vận tải hành khách, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng tài sản của người dân.

Thế nên, việc một nhà xe có thể ngang nhiên chạy sai luồng tuyến, thì rõ ràng là một sự vi phạm nghiêm trọng. Vi phạm này cần phải được kịp thời phát hiện xử lý, chấn chỉnh.

Nhóm PV