Hải Dương: Rực rỡ đêm khai mạc lễ hội Văn hóa du lịch xứ Đông

Xã hội - Ngày đăng : 07:29, 01/01/2019

Tối 30/12, tại Quảng trường Thống Nhất (TP Hải Dương), tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông, chào đón năm mới 2019.

Buổi lễ có sự góp mặt của Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương - Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - Trương Thị Mai; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam - Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ và toàn thể nhân dân.

Buổi lễ có sự góp mặt của đại diện các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Hải Dương

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương -Nguyễn Dương Thái vui mừng cho biết: Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông, chào đón năm mới 2019 tổ chức lần đầu tiên tại Hải Dương được diễn ra từ ngày 30/12/2918 đến ngày 01/01/2019 với nhiều các hoạt động phong phú và đa đạng mang đậm nét đẹp văn hóa một tỉnh xứ Đông.

Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn cùng với sự tham gia của hơn 2000 nghệ sĩ trong và ngoài nước

Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông, chào đón năm mới 2019 gắn với Chương trình "Carnaval - Hải Dương mùa xuân gọi" là sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, là điểm nhấn đặc biệt để chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, đồng thời tạo môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh, phong phú, đa dạng và mang tính cộng đồng; giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Đây còn là sự kiện quan trọng để chào đón TP. Hải Dương chuẩn bị lên đô thị loại I.

Đặc biệt là chương trình Carnaval 2019 với chủ đề “Hải Dương mùa xuân gọi” có sự tham gia của hơn 2.000 diễn viên, trong đó có 300 diễn viên chuyên nghiệp đến từ các Đoàn nghệ thuật của Trung ương và địa phương. Lễ hội năm nay còn có sự tham gia của 2 Đoàn nghệ thuật của tỉnh Suwon, Hàn Quốc và tỉnh Viêng chăn - CHDCND Lào là 2 tỉnh kết nghĩa với tỉnh Hải Dương hứa hẹn sẽ đem đến một chương trình nghệ thuật hoành tráng và đặc sắc chào đón năm mới 2019.

Các màn trình diễn đặc sắc, mang dấu ấn đậm nét con người xứ Đông

Tham dự Chương trình "Carnaval - Hải Dương mùa xuân gọi", hàng nghìn người dân và du khách có mặt tại Quảng trường Thống Nhất và 2 bên đường nơi đoàn diễn đi qua đã được sống trong không khí hân hoan, náo nhiệt.

Hàng nghìn người dân đổ về Quảng trường Thống Nhất để hòa chung bầu không khí lễ hội...

Và háo hức chờ đón khoảnh khắc chào đón năm mới bằng màn trình diễn pháo bông đặc sắc

Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông sẽ còn tiếp diễn đến hết ngày 1/1/2019, với nhiều hoạt động văn hoám nghệ thuật đặc sắc. 

Đình Quế