Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận trượt top 5 giải thưởng Zing Music

Xã hội - Ngày đăng : 19:28, 03/01/2019

Được khán giả bình chọn từ top 20 đến top 10, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại bất ngờ trượt khỏi top 5 hạng mục Nhạc sĩ của năm. Anh cho biết cảm thấy vừa vui vừa buồn vì bản thân nằm trong hội đồng Nghệ thuật của giải thưởng Zing Music năm nay.

Chiều ngày 3/1, ban Tổ chức (BTC) giải thưởng Zing Music năm 2018 đã có buổi công bố top 5 các hạng mục. Theo đó, hạng mục Nghệ sĩ của năm là sân chơi của Erik, Hòa Minzy, Hương Tràm, JustaTee và Karik.

Ở hạng mục Nhạc sĩ mới của năm, 2 đàn em Andiez và Đạt G sẽ cạnh tranh với 3 tên tuổi quen thuộc là Châu Đăng Khoa, OnlyC và Mr Siro. Trước đó, hạng mục này còn có Dương Khắc Linh, Trịnh Thăng Bình, Khắc Hưng, Nguyễn Hồng Thuận,…

Điều này khiến công chúng đặt câu hỏi vì nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng tham gia hội đồng Nghệ thuật cho giải thưởng năm nay. Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Chủ tịch hội đồng Nghệ thuật cho biết, từ sự bình chọn của khán giả, các hạng mục sẽ lần lượt lọc ra top 20, top 10 đến top 5. Từ đó, các thành viên của hội đồng Nghệ thuật mới chọn ra người chiến thắng từ top 5. Như vậy, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận chưa hề có cơ hội bỏ phiếu cho chính mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận vừa vui vừa buồn khi trượt giải thưởng.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng bày tỏ: “Nhận được kết quả top 5, cảm xúc của tôi khá lẫn lộn, vừa buồn lại vừa vui. Nếu mình được vào top 5 thì sẽ khá khó xử. Vì bỏ phiếu cho bản thân thì sẽ có lời ra tiếng vào, còn không bỏ phiếu thì cảm thấy có lỗi với bản thân. Rất may là tôi không rơi vào hoàn cảnh đó”.

Năm nay, giải thưởng Zing Music đã có sự thay đổi khá lớn trong hội đồng Nghệ thuật. Chỉ có nhạc sĩ Nguyễn Cường với vai trò Chủ tịch hội đồng còn tiếp tục vị trí. Các thành viên khác đã được thay thế bởi nhạc sĩ Quang Huy, ca sĩ Lý Hải, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Trong bảng Giải thưởng của năm, hạng mục Bài hát của năm và Music Video của năm sẽ được chấm theo thang điểm từ A đến C để chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất. Còn đối với 3 hạng mục Nghệ sĩ của năm, Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm, mỗi thành viên hội đồng Nghệ thuật sẽ đánh dấu chọn 1 người trên lá phiếu của mình.

“Bài hát và MV có thể chấm điểm. Còn các nghệ sĩ thì không thể, vì như vậy là thiếu tôn trọng, tạo ra những hiểu lầm không đáng có”, nhạc sĩ Nguyễn Cường cho hay.

Năm nay, giải thưởng Zing Music chứng kiến sự lên ngôi của dòng nhạc Indie/Underground khi các tác phẩm và nghệ sĩ thuộc trường phái này có mặt đông đảo ở các hạng mục giải thưởng. Đáng chú ý, hạng mục Nghệ sĩ mới của năm có đến 4/5 đề cử là ca sĩ Indie/Underground.

Tuy nhiên, các nghệ sĩ Indie/Underground thường không thích lộ diện trước công chúng và từ chối các giải thưởng, sự kiện chính thống. Vì thế, trước nhiều nghi ngại cho rằng các nghệ sĩ này sẽ không tham gia và nhận giải, bà Lê Thị Kim Xuyến, Trưởng BTC cho biết: “Họ có thể đến hoặc không đến, nhận hoặc không nhận giải thưởng. Đó là lựa chọn của họ. Còn Zing Music Awards vẫn phải làm tròn trách nhiệm thay mặt công chúng và giới chuyên môn để vinh danh các tác phẩm, tác giả có đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam trong năm qua”.

Ngoài 14 hạng mục nằm trong 3 bảng giải thưởng, Zing Music năm ngoái còn có hạng mục Nghệ sĩ truyền cảm hứng đã vinh danh Chi Pu. Nhưng sau nhiều lùm xùm, hạng mục này lại bị bỏ khỏi lễ trao giải.

Trước câu hỏi về vấn đề này, đại diện BTC cho biết, hạng mục đó chỉ là một phút ngẫu hứng, không được xem là chính thức. Còn năm nay, BTC chưa có kế hoạch trao giải cho hạng mục này. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 16/1 tại nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.

Thành Nhân