Grab quảng cáo giữa nơi giao lộ: Đúng hay sai?

Xã hội - Ngày đăng : 09:00, 06/01/2019

Quảng cáo rầm rồ tại cầu vượt bộ hành đẹp nhất TP.HCM với những đường viền xanh và logo của hãng xe công nghệ Grab….Liệu có đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông?

Thời gian gần đây, người tham gia giao thông trên đường Hoàng Minh Giám, Q. Gò Vấp gọi điện phản ánh đến đường dây nóng của báo Công Lý Xã Hội phản ánh về việc hãng xe công nghệ Garb quảng cáo tại cầu vượt bộ hành tại giao lộ Hoàng Mình Giám và Đặng Văn Sâm Q. Gò Vấp. Việc quảng cáo trên cầu vượt đi bộ tại ngã tư này khiến người tham gia giao mất tập trung khi lái xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nhiều người giật mình thắng gấp vì xe phía trước mãi ngước nhìn lên cầu theo dõi chương trình quảng cáo rầm rồ, phủ một màu xanh của hãng xe công nghệ Grab.

Điển hình, sáng ngày 4/12 anh Nguyễn Văn H, (30 tuổi) ngụ Q. 12 di chuyển từ đường Hà Huy Giáp về hướng sân bay Tân Sơn Nhất, khi tới ngã tư Hoàng Minh Giám Đặng Sâm Văn do mải mê quan sát những hình ảnh quảng cáo của hãng xe công nghệ Garb trên cầu vượt bộ hành này khiến xe ô tô di chuyển phía sau vượt lên va quẹt, sự cố va chạm xảy ra vào giờ cao điểm khiến tuyến đường ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Chị M, ngụ P.7, Q. Phú Nhuận bức xúc, từ khi hãng xe công nghệ Garb quảng cáo hình ảnh trên cầu vượt bộ này, nhiều lần chị phải giật mình thắng gấp vì các phương tiện lưu thông phía trước mãi nhìn lên cầu theo dõi các quảng cáo phủ một màu xanh.

Người tham gia giao thông mãi mê quan sát hình ảnh quảng cáo trên cầu vượt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Nhiều người dân lắc đầu ngao ngán khi phải chứng kiến cảnh Garb “quảng cáo” tưng bừng thương hiệu của mình trên chân cầu vượt bộ đẹp nhất thành phố với một màu xanh rì.

Ông H, quận Phú Nhuận một người dân thường xuyên tập thể dục buổi sáng tại công viên Gia Định phản ánh: "Đây là khu vực công viên người đi bộ thường xuyên qua lại và là nơi hay xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, nguyên nhân do người đi bộ băng qua đường. Vì thế, thành phố cho xây dựng cây cầu vượt bộ hành được đầu tư hàng tỷ đồng, đây được xem là cầu vượt bộ hàng đẹp nhất Sài Gòn nhưng không hiểu sao Garb lại quảng cáo, vẽ lên đây...khiến cây cầu trở nên xấu xí...?"

Cầu vượt bộ hành đẹp nhất TP.HCM được hãng xe công nghệ Garb trải một màu xanh khiến người đi đường, tập thể dục tại đây lắc đầu ngao ngán vì mất mỹ quan đô thị

Theo ghi nhận của PV, không những quảng cáo rầm rộ tại cầu vượt bộ hành đẹp nhất thành phố mà tại cầu vượt bộ hành tại bệnh viện Ung Bướu, cầu vượt bộ hành đường Phạm Văn Đồng….Garb trải một màu xanh quảng cáo khắp những cầu vượt bộ hành này khiến mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn mất an toàn giao thông khiến nhiều người dân lắc đầu ngao ngán.

Nhiều cầu vượt bộ hành trên địa bàn TP.HCM được Garb quảng cáo rầm rộ

Trước thông tin, trên PV đã liên hệ với hãng xe Garb và Sở GTVT TP.HCM nhưng vẫn chưa có câu trả lời về vấn đề này.

Theo Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ có hiệu lực từ 5/5/2017, người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng (mức phạt trước đây là 1-2 triệu đồng). Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội sẽ bị phạt tiền 5-10 triệu đồng.

Công Trình