Người cha hạnh phúc gặp lại con trai mất tích hơn 30 năm

Xã hội - Ngày đăng : 11:08, 08/01/2019

Thông qua phương tiện truyền thông của Trung Quốc, cảnh sát đã xác nhận mối quan hệ cha con giữa Han Feng (65 tuổi) và Zhang Yi (37 tuổi) sau 31 năm mất liên lạc.

Vào tháng 6 năm 1987, cậu con trai 6 tuổi của Han Feng (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã biến mất trước gian hàng sửa chữa đồng hồ lưu động của ông và được cho rằng bị bắt cóc. Trong hai năm tiếp theo, Han Feng đã cố gắng tìm kiếm ở các tỉnh lân cận nhưng vẫn không có tin tức gì về con trai. Sau đó, ông dựng quầy đồng hồ ven đường, nơi con bị mất tích. Hằng ngày, ông phải đi làm cách nhà 11 km chỉ để chờ đợi con trai trở về.

Mấy chục năm qua, không ít lần ông phải đi xa hàng trăm kilomet chỉ vì một thông tin từ cảnh sát rằng có người giống con mình, rồi trở về nhà với thất vọng tràn trề. Mái tóc đen của Han Feng đã bạc trắng, nơi ông đi qua mỗi ngày cũng đã chuyển từ con đường bùn sang một trong những con đường chính lớn nhất ở thành phố Miên Dương (Tứ Xuyên, Trung Quốc).

Sau đó, vào tháng 7 vừa qua, thông qua phương tiện truyền thông của Trung Quốc, nhiều người gửi thông tin đến cảnh sát và lực lượng này đã tích cực tham gia tìm kiếm. Vào ngày 25/12/2018, cảnh sát đã xác nhận mối quan hệ cha con giữa Han Feng (65 tuổi) và Zhang Yi (37 tuổi) thông qua các xét nghiệm ADN. Sau 31 năm, đứa trẻ cuối cùng đã được tìm thấy.

Bữa cơm đầu tiên của ông Han Feng (bìa phải) và con trai sau 31 năm lạc nhau. Ảnh: Wenxue City.

Trong 31 năm qua, con trai của ông Han Feng, có tên khai sinh là Xiao Jun, đã trở thành Zhang Yi. Anh được nhận nuôi trong một gia đình ở Quảng Đông, cách nơi cha ruột sinh sống khoảng 1.700 km. Hiện tại, anh có một gia đình với hai cô con gái xinh xắn. Dù rất thương và nhớ cha nhưng anh đã do dự một thời gian dài mới quyết định đưa vợ đến gặp cha ruột.

Sáng ngày 6/1, Zhang Yi đã bí mật bay hơn 2 tiếng đồng hồ để tới gặp bố, khiến ông Han Feng sững sờ không nói nên lời. Họ có một cái ôm thắm thiết sau 31 năm tưởng chừng vô vọng. Trước đó ông Han nghĩ rằng con trai từ chối gặp mình.

"Tôi cũng đã xem xét vấn đề tìm cha nhiều lần, nhưng vì thời gian quá lâu khiến tôi không có nhiều niềm tin. Bên cạnh đó, bố mẹ nuôi tuổi cao và mắc bệnh nặng, tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho họ", Zhang Yi giải thích lý do đã không tìm bố sớm hơn.

Trả lời Wenxue City, Zhang Yi cũng gửi lời cảm ơn đến sự chú ý của truyền thông và cộng đồng mạng. Anh hy vọng trong những ngày tiếp theo, mình có thể làm tròn trách nhiệm và lòng hiếu thảo của một người con trai. Ngoài ra, anh sẽ cố gắng đưa cha mẹ nuôi đến gặp cha mẹ ruột trong thời gian sớm nhất.

Còn về người cha kiên trì 31 năm đợi con, ông nói, "khi được thấy con trai trưởng thành và có một gia đình hạnh phúc, cảm giác thật sự vui sướng và mãn nguyện. Bởi vì, dù thế nào, máu mủ ruột thịt cũng sẽ quay về với nhau, không thể nào đi ngoài vòng quy luật đó".

Sau khi con trai trở về, ông Han Feng vẫn tiếp tục công việc sửa đồng hồ. Ông nói rằng, hằng ngày, vẫn có rất nhiều người đến để nhờ ông. Và nếu không có những chiếc đồng hồ như vậy, sẽ không có ai chú ý đến ông và đứa con trai mất tích sẽ không biết bao giờ được tìm thấy.

Trọng Nghĩa