Mai Tài Phến: 'Tôi thoải mái khi đóng cảnh hôn Mỹ Tâm'

Xã hội - Ngày đăng : 19:34, 09/01/2019

Diễn viên "Chị trợ lý của anh" chia sẻ sự cởi mở, tâm lý của ca sĩ giúp cả hai hòa hợp khi vào vai đôi tình nhân.

- Cơ duyên nào để anh đóng cặp cùng Mỹ Tâm trong phim hài tình cảm vừa ra rạp?

- Tôi và chị Mỹ Tâm từng hợp tác thành công trong MV Đừng hỏi em. Khi phim Chị trợ lý của anh được triển khai, chị Tâm mời tôi đóng chung mà không phải qua casting. Chị nói Mai Tài Phến hợp vai và tin tưởng tôi có thể làm tốt. Điều đó khiến tôi vui mừng và có nhiều động lực để tập trung đầu tư vào nhân vật. Tôi cũng không đặt nặng thù lao, thậm chí chỉ nghĩ được hợp tác với Mỹ Tâm đã là vinh dự.

Nhân vật Phúc Nam giống tôi về độ tuổi, lối sống tình cảm và có chút nội tâm. Điều khác biệt là có lẽ Nam trưởng thành và sống thoáng hơn tôi. Tôi thích nhất nhân vật ở câu thoại: "Làm việc nhiều nhưng phải dành thời gian đi chơi, du lịch, giao tiếp với bạn bè hay sưu tầm một thứ gì đó. Nam có suy nghĩ hiện đại và tôi  thích điều đó.

- Sau các vai hiền lành như trong video nhạc "Em gái mưa", "Đừng hỏi em", anh hóa thân thành chàng công tử điệu đà. Anh chuẩn bị thế nào cho vai diễn này?

- Tôi và chị Tâm có gần một tháng để nghiên cứu nhân vật, tập thoại và diễn thử. Một điểm nổi bật của nhân vật Nam là thể hình săn chắc, hay dành nhiều thời gian ở phòng gym. Để ra được vóc dáng nhân vật, tôi tập suốt 20 ngày trước khi quay phim, mỗi ngày hai buổi, kèm theo chế độ ăn kiêng kỹ lưỡng.

Trên trường quay, ê-kíp hỗ trợ tôi nhiều về trang phục, trang điểm. Khi xem lại, tôi hài lòng về diễn xuất của mình trong phim do khác các hình tượng trước đây. Trích đoạn tôi ấn tượng nhất là khi Phúc Nam và Khả Doanh chia tay bên bờ sông. Đây là lớp diễn mà nhân vật bộc bạch nỗi lòng.

Mai Tài Phến, Mỹ Tâm và ca sĩ Đức Phúc ở lễ ra mắt phim.

- Anh và Mỹ Tâm nuôi dưỡng cảm xúc thế nào cho các cảnh tình cảm?

- Chúng tôi đã có kinh nghiệm, sự gắn kết từ MV Đừng hỏi em. Ở ngoài đời, cả hai cũng thân thiết. Trước khi quay, tôi và chị Tâm dành nhiều thời gian trau chuốt tâm lý, đặt mình vào hoàn cảnh nhân vật. Khi đi ăn chung, chúng tôi cũng tận dụng thời gian này để diễn thử cảnh ăn trong phim. Khi đóng cảnh tình tứ, tôi và chị luôn có tâm trạng thoải mái, không bị áp lực do đã chuẩn bị kỹ từ trước. Những cảnh khó và tình cảm - như nụ hôn trong phim - thường chỉ cần một lần diễn, còn nhiều nhất là ba lần. Khi quay phim, tôi đặt tâm lý vào nhân vật nhưng khi đóng máy thì mau chóng thoát vai.

Ở lần thứ hai đóng người yêu Mỹ Tâm, tôi rất hạnh phúc, luôn trân trọng những giây phút làm việc với chị. Chị Tâm rất dễ thương, gần gũi và vui tính, hay cười. Trong công việc, chị là người kỹ lưỡng, chuyên nghiệp, có khả năng tập trung cao và sức chịu đựng tốt. Tôi rất nể vì chị làm việc như Siêu Nhân, mấy đêm không ngủ mà vẫn như thường, đồng thời luôn biết cách truyền lửa cho mọi người dù lâu lâu hơi khó chịu do cầu toàn quá (cười).

- Sau hai năm, Mai Tài Phến đã thành gương mặt được nhiều người biết đến, đóng chính hai phim điện ảnh. Anh đón nhận sự nổi tiếng này thế nào?

- Tôi giữ phương châm làm việc một cách tự nhiên, chỉ cố gắng và không mong điều gì lớn lao đến với mình. Được khán giả yêu quý là niềm hạnh phúc chung của tất cả nghệ sĩ, tôi cũng không ngoại lệ. Tôi tâm niệm phải luôn cố gắng cho những dự án sắp tới để chinh phục nhiều khán giả hơn. Giờ đây, tôi ổn định hơn về vật chất, được khán giả trong và ngoài nước biết nhiều hơn. Với các cám dỗ trong showbiz, tôi chọn cách im lặng và làm việc của mình. 

Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong MV "Đừng hỏi em".

- Kế hoạch của anh trong năm mới là gì?

- Tôi hiện là nghệ sĩ tự do, không thuộc quản lý của công ty nào. Tôi hoạt động mạnh nhất ở mảng phim ảnh và quảng cáo. Tôi có nghĩ đến hình mẫu nghệ sĩ mình muốn hướng đến nhưng lúc này chưa phải thời điểm theo đuổi điều đó. Trước mắt, tôi sẽ nỗ lực ở từng dự án, tập trung làm tốt nhất để cống hiến cho khán giả. Bộ môn nghệ thuật tôi ưu tiên nhất vẫn là điện ảnh. Lúc rảnh rỗi, tôi tập các môn võ và nhảy để phục vụ cho nghiệp diễn.

Sau Chị trợ lý của anh, tôi mong có vai hành động hoặc mẫu nhân vật có nội tâm đa dạng hơn để được rèn luyện và trải nghiệm. Tôi cũng không ngại bị đóng khung với hình tượng nam chính trong MV. Là diễn viên chuyên nghiệp, khi nhận một dự án mới, tôi tin sẽ biết cách thay đổi theo đúng hình ảnh và tính cách nhân vật.

Mai Tài Phến sinh ngày 25/5/1991 ở Bạc Liêu trong gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM năm 2016, anh làm diễn viên tự do, tham gia một số MV, gameshow truyền hình, phim sitcom trong đó có Điệp vụ Eva. Năm 2017, Mai Tài Phến đoạt quán quân Gương mặt điện ảnh. Anh gây chú ý từ khi đóng MV Em gái mưa của Hương Tràm và MV Đừng hỏi em của Mỹ Tâm. Năm 2018, nam diễn viên cũng đóng chính phim điện ảnh Em gái mưa.

Ân Nguyễn