Ngủ quên trên xe khách, người phụ nữ bị bán sang Trung Quốc

Xã hội - Ngày đăng : 10:11, 11/01/2019

Ngủ quên trên xe khách, người phụ nữ bị bán làm vợ một người đàn ông với giá 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng).

Chiều 10/1, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp nhận người phụ nữ 35 tuổi, quê Thanh Hóa, từ Công an Trung Quốc. 

Nhà chức trách cho biết, ngày 3/9/2018, người phụ nữ này bắt xe khách từ Hà Nội lên Lạng Sơn để lấy hàng về bán. Trên xe, chị trò chuyện với một phụ nữ lấy chồng Trung Quốc đang về quê chơi.

Nhà chức trách hoàn thiện thủ tục bàn giao nạn nhân về với gia đình. 

Xe đi đến tỉnh Bắc Giang, người phụ nữ quê Thanh Hóa ngủ, khi tỉnh dậy thấy ở Trung Quốc và bị bán làm vợ một người đàn ông với giá 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng). Quá trình ở nhà "chồng", chị dùng máy tính liên hệ với người thân ở Việt Nam.

Ngày 11/10/2018, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận được đơn trình báo của em trai nạn nhân về việc chị gái bị lừa bán sang Trung Quốc, hiện ở Kiều Đông, Hình Đài, Hà Bắc (Trung Quốc).

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cùng Chi đội quản lý biên giới Phòng Thành Cảng, Quảng Tây (Trung Quốc) đã giải cứu nạn nhân thành công.

Bình Minh