Vương Bảo Cường quay cảnh 'nóng' hơn 50 lần

Xã hội - Ngày đăng : 07:05, 16/01/2019

Châu Tinh Trì chọn Vương Bảo Cường đóng chính trong Tân hỷ kịch chi vương vì anh từng là diễn viên quần chúng, hiểu được mồ hôi nước mắt của người làm nghề này.

Trên Beijingnews mới đây, Châu Tinh Trì cho biết phim Tân hỷ kịch chi vương đi theo hướng câu chuyện của Hỷ kịch chi vương 1999, kể chặng đường tiến thân của diễn viên quần chúng. Châu Tinh Trì chọn Vương Bảo Cường đóng chính vì anh từng là diễn viên quần chúng, hiểu được mồ hôi nước mắt của người làm nghề này. Phim ra mắt vào ngày 5/2 (mùng một Tết âm lịch).

Vương Bảo Cường chia sẻ ấn tượng sâu sắc khi bị đạo diễn yêu cầu quay cảnh giường chiếu với một nam diễn viên ngoại quốc hơn 50 lần trong một ngày. "Đó là kỷ lục của tôi từ khi vào nghề đến nay", Bảo Cường nói.

Vương Bảo Cường kể đầu thập niên 2000, anh làm diễn viên quần chúng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, cùng bốn người khác thuê một căn phòng gần xưởng sản xuất than. Phòng chỉ có một bếp lò sưởi ấm vào mùa đông, bên ngoài là rãnh nước bốc mùi hôi thối. Không có tiền đi xe bus, hàng ngày anh dậy lúc 4h, chạy bộ tới xưởng phim chờ cơ hội được đóng vai quần chúng. Nhiều hôm chờ đến chiều không được gọi.

"Cuộc sống của tôi bữa đói bữa no. Có hôm cả ngày không có gì vào bụng. Trên đường về nhà, tôi mua 5 cái bánh bao. Ăn xong, không dám uống nước vì sợ trương bột mỳ, chết nghẹn. Lúc đó tôi đang tuổi ăn tuổi lớn nhưng thường phải nhịn đói nên chẳng phát triển được chiều cao. Thành công bây giờ của tôi đánh đổi bằng chiều cao", Vương Bảo Cường nói. Anh cao 1,65 m.

Châu Tinh Trì và Vương Bảo Cường (nằm) trên trường quay.

Vương Bảo Cường kể có lần anh nhịn đói, dành một nhân dân tệ để rửa ảnh, dán vào hồ sơ xin việc. Gặp phó đạo diễn, người này bảo: "Cậu xấu xí, lùn tịt, tiếng phổ thông còn nói không xong mà mơ làm diễn viên". Phó đạo diễn ném hồ sơ của anh vào thùng rác. Vương Bảo Cường nhặt hồ sơ, lặng lẽ bước ra. "Tôi không bao giờ để người khác hạn chế bản thân. Tôi luôn tin ở mình", Vương Bảo Cường nói.

Bảo Cường sinh năm 1984 ở tỉnh Hà Bắc. Tám tuổi, anh làm đệ tử tục gia của Thiếu Lâm Tự. Trước khi theo nghiệp diễn, Bảo Cường làm công nhân xây dựng. Không có vẻ ngoài bắt mắt cũng không được đào tạo bài bản kỹ năng diễn xuất, Vương Bảo Cường trở thành cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé của các phim Hoa ngữ. Các tác phẩm anh đóng chính như Lost In Thailand, Lost On Journey, Thám tử phố Hoa... đều nằm trong top phim ăn khách của Trung Quốc.

Như Anh