Tiêu hủy 2 tấn thịt làm nem chua đã bốc mùi ở Sài Gòn

Xã hội - Ngày đăng : 09:23, 21/01/2019

Ngày 20/1, Đội Quản lý thị trường số 28 (thuộc Cục Quản lý thị trường TP.HCM) lập biên bản tiêu hủy hơn 2 tấn nguyên liệu thịt heo làm nem chua đã bốc mùi.

Theo đó, chiều 19/1 lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở sản xuất nem chua tại địa chỉ 161/19 Đông Hưng Thuận 2, phường Tân Hưng Thuận, quận 12.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở này có hơn 10 lao động đang đóng gói nem nhưng không sử dụng bao tay. Nguyên liệu thịt heo dùng làm nem chua bốc mùi hôi và ruồi bám đầy.

Nem chua thành phẩm bỏ lăn lóc trên nền nhà trước khi được quấn lá cuối. Ảnh: A.H.

Các thau nhựa đựng nem đã qua chế biến để trên kệ sắt, không che đậy. Nhiều thùng nhựa đựng da heo ủ muối rỉ nước, bốc mùi hôi nồng nặc. Nem chua thành phẩm bỏ ngổn ngang dưới nền nhà, bên cạnh nhiều bao tải chứa bịch bột màu vàng không nhãn mác.

Ông Đoàn Việt Sơn, chủ cơ sở này cho biết nem chua sản xuất tại đây được cung cấp cho các quận trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ông Sơn không xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng đã thu giữ và tiêu hủy hơn 2 tấn nem chua thành phẩm và nguyên liệu, yêu cầu ông Sơn tạm ngưng sản xuất, thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo quy định.

An Huy