Tài xế gây tai nạn khiến 8 người chết có biểu hiện dương tính với ma túy

Xã hội - Ngày đăng : 07:23, 22/01/2019

Không những điều khiển phương tiện vào phần đường dành cho xe thô sơ, tài xế Lương Văn Tâm còn bị phát hiện có biểu hiện dương tính với ma túy.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 14h chiều 21/1 đã cướp đi sinh mạng của 8 cán bộ hiện đang làm việc tại các ban của xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, đồng thời khiến 5 người khác bị thương đang là nỗi đau quá lớn đối với gia đình các nạn nhân, gây xôn xao trong dư luận.

Danh tính lái xe gây ra vụ tai nạn kinh hoàng được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP. Hà Nội).

Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường vụ việc

Thông tin từ phía Công an tỉnh Hải Dương được biết, sau khi gây ra vụ tai nạn khiến 8 người tử vong, Lương Văn Tâm đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ việc. Đến tối cùng ngày đã đến cơ quan Công an để trình diện. Qua xét nghiệm nhanh Tâm được xác định dương tính với ma tuý.

Chiều ngày 21/1, Đại tá Nguyễn Đức Hiển - Phó giám đốc công an tỉnh Hải Dương cho biết, nhận thông tin vụ TNGT, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo Đại tá Hiển, cơ quan công an đang điều tra về vụ tai nạn. Tuy nhiên, nguyên nhân bước đầu được đánh giá do xe tải đã đi vào làn đường dành cho xe thô sơ, thiếu quan sát dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại xã Kim Lương, mỗi người thiệt mạng 5 triệu đồng; mỗi người bị thương là 3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Kim Thành tích cực điều tra, làm rõ.

Đình Quế