Phát hiện thi thể diễn viên quần chúng TVB ở công viên

Xã hội - Ngày đăng : 15:39, 24/01/2019

Thi thể ông Lưu Hà Chí được phát hiện sáng 23/1, trên băng ghế ở công viên giữa trời giá lạnh.

Theo Ettoday, cảnh sát bước đầu nhận định không có dấu hiệu giết người. Giới chức đang làm rõ nguyên nhân cái chết theo hướng bệnh tật hoặc thời tiết lạnh buổi đêm và rạng sáng. Nhiệt độ thấp nhất ở Hong Kong lúc rạng sáng 23/1 vào khoảng 13 độ C.

Thi thể ông Lưu Hà Chí được phát hiện ở công viên.

Trước khi mất, ông Lưu Hà Chí đóng phim Al Cappuccino của TVB. Trên Mingpao, giám chế của phim Al Cappuccino - Lâm Chí Hoa - bày tỏ sự thương tiếc với diễn viên xấu số. Ông nói Lưu Hà Chí hoàn thành cảnh quay lúc 23h (giờ địa phương). Một người thân của Lưu nói ông nghỉ ở công viên để tiện làm việc tại tiệm đồ ăn vào sáng sớm. Theo Appledaily, những tháng gần đây Lưu Hà Chí lâm cảnh không nhà, thường ngủ công viên để tránh bị xua đuổi.

Ông Chu - một người bạn thân của Lưu Hà Chí - cho biết sốc khi hay tin bạn qua đời. Ông nhận xét Lưu Hà Chí ôn hòa. Đến giờ phát cơm ở phim trường, ông thường nhường phụ nữ lấy cơm hộp trước. Gần đây, hai người cùng tìm việc đóng vai quần chúng trong một nhóm trò chuyện trên mạng xã hội. Lưu Hà Chí từng kể với ông Chu con của ông sống ở nước ngoài. Ông và các diễn viên quần chúng khác sẽ góp tiền lo hậu sự cho Lưu Hà Chí.

Lưu Hà Chí vào nghề diễn viên quần chúng được nửa năm, làm việc tích cực. Ông góp mặt trong các phim của TVB như Al Cappuccino (Trương Chấn Lãng, Vương Hạo Tín đóng chính), Mái ấm gia đình 4 cùng phim điện ảnh Tảo độc 2.

Lưu Văn Tuấn - chủ một công ty giới thiệu diễn viên quần chúng - cho biết nghề này không được trả lương cao. Bình quân mỗi giờ khoảng 34 HKD (100 nghìn đồng), thấp hơn lương làm thuê ở tiệm đồ ăn nhanh. Các diễn viên tên tuổi như Châu Tinh Trì, Vương Bảo Cường... đều từng trải qua công việc này. Đề tài cuộc sống của diễn viên quần chúng được Châu Tinh Trì tái hiện trên màn ảnh qua Vua hài kịch 1999 (Hỷ kịch chi vương) và Vua hài kịch 2 (Tân hỷ kịch chi vương). Trong Vua hài kịch 2, Châu Tinh Trì mời Vương Bảo Cường đóng chính vì anh vượt qua nhiều khó khăn, tủi nhục để thành công.

Như Anh