Jackie Evancho cô đơn vì nổi tiếng quá sớm

Xã hội - Ngày đăng : 08:17, 25/01/2019

Trở thành Á quân America's Got Talent khi mới 10 tuổi, luôn cô đơn vì không có bạn bè, luôn lo sợ nguy hiểm rình rập.

Jackie Evancho là Á quân America's Got Talent mùa thứ năm (năm 2010) trong chương trình tìm kiếm tài năng của đài NBC sản xuất. Cô thể hiện tài năng hát nhạc cổ điển trong cuộc thi. Với nền tảng vững chắc là danh hiệu Á quân khi mới 10 tuổi, Jackie Evancho giành những bước tiến lớn trong sự nghiệp, nhưng nó cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cô, cho tới ngày nay.

Jackie Evancho có chất giọng opera trầm, ấm.

Jackie hiện 18 tuổi và tiếp tục góp mặt trong chương trình America's Got Talent: The Champions - quy tụ những người từng chiến thắng cuộc thi qua nhiều năm. Cô chia sẻ về cuộc sống của bản thân sau gần một thập kỷ nổi tiếng.

Jackie Evancho viết trên Facebook: "Năm mới đã tới và tôi đang bước vào tuổi 18, chuẩn bị chuyển tới New York. Tôi cảm thấy mình phải nói điều này với thế giới, như một cách trong tiến trình hàn gắn mà tôi đang thực hiện. Tôi không còn cảm thấy sợ hãi nói ra nữa. Mọi người thường nghĩ tôi là ngôi sao nhí và thật không dễ dàng gì rũ bỏ điều đó. Tôi nhận lời tham gia chương trình America's Got Talent: The Champions vì muốn bước lên sân khấu với tư cách một cô gái trẻ, muốn thế giới biết tôi không còn là đứa trẻ".

Ca sĩ thừa nhận có rất nhiều vấn đề xảy đến khi một đứa trẻ bước vào ngành giải trí bởi mọi thông tin riêng tư đều bị phơi bày. Ngoài ra, cô cũng phải hy sinh nhiều thứ vì sự nghiệp ca hát. "Những năm qua, tôi bị tách ra khỏi cuộc sống trẻ con bình thường. Tôi vô cùng lúng túng và ngại ngùng khi đứng bên các bạn cùng trang lứa", cô nói. Jackie Evancho từng tới trường học nhưng không tìm được bạn bè. Cô bị ám ảnh bởi nỗi sợ có người bám theo, những mối nguy hiểm rình rập khi nổi tiếng.

Ca sĩ kể cô luôn trong tình trạng cô đơn suốt gần 10 năm có danh tiếng. Khi đi lưu diễn, mẹ Jackie thường ngủ sớm và cô chỉ ngồi một mình trong phòng khách sạn, không làm gì. Ca sĩ còn từng bị một người đàn ông tìm cách lợi dụng, nhất là khi biết tình trạng tâm lý dễ bị tổn thương của cô.

Theo Jackie, có rất nhiều điều không hề hào nhoáng như người ngoài nhìn vào nhưng cô vẫn cảm ơn cơ hội đã tới với bản thân. "Tôi vui vì mình là nghệ sĩ và đó là cách tôi kiếm sống nhưng lớn lên với áp lực như vậy thật không dễ dàng gì", Jackie Evancho viết.

Jackie năm 10 tuổi, khi thi America's Got Talent.

Jackie Evancho khẳng định gia đình luôn ở bên giúp đỡ cô nhưng việc lớn lên và phải nghe những câu chuyện kinh dị về việc đánh đổi điều gì đó để có được sự nổi tiếng làm cô ám ảnh. "Tôi không bao giờ muốn mình như vậy", Jackie nói.

Jackie Evancho sinh năm 2000 tại Mỹ. Cô đã phát hành sáu album và có một album bạch kim. Ca sĩ cũng ba lần có ca khúc vào danh sách Billboard 200. Những năm gần đây, Jackie Evancho lưu diễn khắp nước Mỹ. Cô từng hát quốc ca tại buổi lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của Donald Trump vào ngày 20/1/2017.

Minh Anh