Đình chỉ cơ sở sản xuất bánh mì khiến gần 30 người nhập viện ở Đà Nẵng

Xã hội - Ngày đăng : 14:09, 26/01/2019

Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết đã tạm đình chỉ cơ sở sản xuất bánh mì ở Đà Nẵng sau khi 27 người ăn bánh mì ở cơ sở này phải nhập viện.

Sáng 26/1, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ cơ sở sản xuất bánh mì Q.H trên đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) sau khi 27 người ăn bánh mì ở cơ sở này phải nhập viện.

Theo ông Hải, cơ quan chức năng lấy 8 mẫu vật đưa đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Phía phòng Y tế quận Cẩm Lệ đã đến cơ sở bánh mì Q.H phun thuốc khử trùng, khử độc.

Cơ sở bánh mì bị tạm đình chỉ hoạt động. Ảnh: G.H.

“Chúng tôi tiến hành tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này để phục vụ công tác điều tra cho đến khi có kết quả xét nghiệm nguyên nhân khiến hàng chục người nhập viện. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ họp hội đồng để đưa ra kết luận và hình thức xử lý đối với cơ này”, ông Hải thông tin.

Như Zing.vn đưa tin, ngày 24/1, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí (Đà Nẵng) tiếp nhận 27 bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì sản xuất ở cơ sở Q.H ở đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vào ngày 23/1.

Các bệnh nhân nhập viện với triệu chứng chóng mặt, nôn mửa, đau bụng dữ dội và tiêu chảy. Trong đó, có nhiều học sinh cấp cứu với triệu chứng viêm dạ dày cấp tính.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, lập đoàn thanh tra đến bệnh viện và cơ sở bánh mì lấy mẫu xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Giáp Hồ