Lý Triệu Cơ kiệt quệ vì ung thư, đột quỵ

Xã hội - Ngày đăng : 14:19, 31/01/2019

Thời gian gần đây, Lý Triệu Cơ bệnh tật triền miên, không còn khả năng đóng phim, sống phụ thuộc trợ cấp và giúp đỡ của bạn bè.

Theo Ettoday, những năm gần đây Lý Triệu Cơ bệnh tật triền miên. Hôm 9/1, ông trải qua cuộc phẫu thuật ung thư gan, hiện ở nhà tĩnh dưỡng. Tài tử tâm sự vốn không định phẫu thuật, phó mặc số phận song được bạn bè khuyên nhủ, ông đổi ý. Chi phí phẫu thuật do một người bạn giúp đỡ. 

Lý Triệu Cơ gầy sọp sau khi mắc ung thư.

Trước khi được chẩn đoán mắc ung thư, Lý Triệu Cơ hai lần đột quỵ. Ông sống nhờ trợ cấp và giúp đỡ của người hảo tâm. Nam diễn viên cho hay trong hoạn nạn, ông cảm nhận được tình người ấm áp. Lý Triệu Cơ cảm kích vì từ khi mắc ung thư gan, Cổ Thiên Lạc cùng một số bạn bè trong làng giải trí như Đỗ Kỳ Phong, La Gia Anh thăm hỏi, động viên ông. Cổ Thiên Lạc theo sát tình hình bệnh tật, đề nghị giúp ông trả chi phí chữa bệnh. Tuy nhiên, Lý Triệu Cơ khước từ vì đã nhận được giúp đỡ từ một người khác.

Lý Triệu Cơ đóng nhiều phim và có khoản tiết kiệm phòng thân song bị lừa mất vốn liếng. Ông không con cái, từng không thể trả tiền thuê nhà do mất khả năng lao động. Gần đây ông được cấp căn hộ dành cho người thu nhập thấp của Hong Kong và sẽ dọn đến ở khi sức khỏe hồi phục.

Tài tử sinh năm 1949 được mệnh danh là một trong "Tứ đại ác nhân" màn ảnh Hong Kong vì đóng nhiều vai phản diện. Ông góp mặt trong hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Người trong giang hồ, Tung hoành tứ hải, Mỹ vị thiên vương, Khu đèn đỏ 1996, Thần ăn, Thần Bài 2, Vua hài 1999...

Như Anh