Đại diện Michael Jackson kiện nhà phát hành phim Leaving Neverland

Xã hội - Ngày đăng : 07:14, 24/02/2019

Các nhà điều hành bất động sản của "Ông hoàng nhạc pop" đã khởi động vụ kiện 100 triệu USD, với mục đích buộc hãng HBO ngừng phát hành bộ phim tài liệu Leaving Neverland tố Michael Jackson ấu dâm.

Theo nguồn tin, Leaving Neverland đã vi phạm điều khoản không miệt thị đối với việc phát sóng các bộ phim ca nhạc trong hợp đồng đã ký giữa Jackson và HBO, sau tour diễn Live in Bucharest: The Dangerous (1992). 

Luật sư của Jackson nói: "Họ nên đảm bảo rằng bộ phim kia có nguồn gốc chính xác, được một người đại diện công bằng kiểm tra thực tế, thay vì chọn hai đối tượng từng tố ông Jackson không có hành vi phù hợp với cả hai trong quá khứ mà không hề có bất cứ bằng chứng nào".

James Safechuck (phải) - một trong hai nhân vật tố Michael Jackson về hành vi lạm dụng tình dục trong bộ phim tài liệu mới nhất. 

"Michael có thể đã không sống theo những quy chuẩn của xã hội. Nhưng tài năng thiên bẩm và sự lập dị của ông không phải tội ác", trích trong đơn kiện mà phía Jackson đệ lên tòa. 

Về phía HBO, hãng phim này tuyên bố vẫn giữ đúng lịch phát sóng Leaving Neverland vào ngày 3 và 4/3. Đại diện kênh truyền hình Mỹ tuyên bố khán giả sẽ là những người xem đưa ra đánh giá khách quan nhất về bộ phim. 

Hôm 25/1, Leaving Neverland có buổi công chiếu ra mắt trong khuôn khổ Liên hoan phim Sundance. Nội dung của bộ phim là lời cáo buộc của biên đạo múa Wade Robson và lập trình viên James Safechuck đối với Michael Jackson về hành vi xâm hại tình dục khi hai người còn nhỏ tuổi.

Bộ phim tài liệu Leaving Neverland dài 4 tiếng và được dự đoán sẽ rúng động dư luận thêm lần nữa khi được chiếu chính thức. 

Ngay lập tức, tác phẩm tài liệu gây rúng động dư luận và bị gia đình Jackson phản đối kịch liệt. Họ gọi tác phẩm này là “kiểu xuất phẩm lá cải từng ám hại Michael Jackson từ lúc ông còn sống, và ngay cả khi ông đã qua đời”.

Gia đình Jackson đồng thời nhấn mạnh những lời buộc tội của Wade Robson và James Safechuck từng bị tòa án phủ nhận, và họ không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào cụ thể cho hành vi đồi bại của Michael Jackson.

Quốc Minh