Gia Lai: Nhà trường và phụ huynh chung tay xây dựng trường “Xanh-sạch-đẹp”

Xã hội - Ngày đăng : 15:08, 02/01/2020

Pleiku những ngày cuối năm khí hậu se se lạnh, vậy nhưng không khí học tập, hoạt động trong trường Mầm non Hoa Phong Lan luôn diễn ra sôi nổi, ấm áp.

Là ngôi trường có bề dày lịch sử 45 năm xây dựng và trưởng thành, từ chỗ chỉ có cơ sở vật chất cũ nát đi mượn của Bệnh viện tỉnh Gia Lai, đến nay, ngôi trường đã khang trang với chất lượng nuôi dạy và chăm sóc học sinh đạt nhiều kết quả đáng tự hào. Với nhiệm vụ được giao là tổ chức nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non trên địa bàn hai phường Hoa Lư và Tây Sơn (Pleiku), trong những năm học vừa qua, ban lãnh đạo nhà trường đã xây dựng các kế hoạch cụ thể, thiết thực nhằm giúp các trẻ hòa nhập và phát triển một cách toàn diện nhất.

Trường có 3 điểm trường được xây dựng khang trang, khuôn viên rộng rãi, trang trí bắt mắt. Cùng với đó, các phòng học đảm bảo đủ diện tích ánh sáng, nhà vệ sinh khép kín nên đã thu hút được lượng trẻ đến trường đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hằng năm, một mặt nhà trường tham mưu với ngành hỗ trợ kinh phí, mặt khác huy động nguồn lực hỗ trợ từ phía các bậc phụ huynh để sữa chữa, trang trí và thêm các thiết bị dạy học. Chính vì vậy, tiêu chí khuôn viên trường xanh-sạch-đẹp đã và đang từng bước được hoàn thiện. Trong tổng số 6 tỉ đồng đầu tư xây dựng, sửa chữa của vài năm qua thì có đến hơn một nửa (3 tỉ) do các bậc phụ huynh đóng góp.

gia-lai-bai-clxh-anh-1-w1002-h751.jpg

Tập thể lãnh đạo, giáo viên và nhân viên trường Mầm non Hoa Phong Lan

Mỗi khi có dịp được bước chân vào ngôi trường mầm non này, người viết cảm thấy một mái nhà chung gần gũi mà đầm ấp. Những tiếng cười đùa trong các giờ ra chơi hay sinh hoạt đã làm cho những giáo viên dạy nơi đây trở nên hạnh phúc. “Cô giáo như mẹ hiền”, trong khi trên các phương tiện thông tin đại chúng hay các trang mạng xã hội, thi thoảng vẫn đưa tin về việc các cô, thầy bạo hành, đánh đập học sinh thì ở ngôi trường này, dường như tình cảm cô, trò giống như mẹ con vậy. Khoảng cách, có thể mấy ngày đầu xa rời vòng tay của cha mẹ để bước chân vào trường còn nhiều bỡ ngỡ và sợ hãi. Vậy nhưng, chỉ sau một tuần, chính sự quan tâm, chăm sóc và dạy bào tỉ mỉ, giữa cô trò đã để nên gần gũi.

Hiện, ngôi trường này có 13 nhóm, lớp/520 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, công nhân viên là 41 người, trong đó 21 người biên chế. Các cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Hai không”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học tự sáng tạo” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Mỗi cuộc vận động đều được các giáo viên hưởng ứng tích cực.

Cùng với đó, nhằm bảo vệ, phát triển sức khỏe, cân nặng và chiều cao của trẻ, các chế độ ăn uống, luyện tập thể dục được nhà trường quan tâm đặc biệt. Ngoài việc tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đơn vị còn chú ý đến quy trình bếp ăn một chiều, khép kín từ khâu ký kết hợp đồng cung cấp thực phẩm an toàn với các cơ sở kinh doanh có tư cách pháp nhân rõ ràng. Hàng ngày, khi giao nhận thực phẩm cũng như việc xử lý, sơ, chế biến đều có đầu bếp, ban giám hiệu, ban Thanh tra nhân dân kiểm tra số lượng chất lượng với mục đích mang đến bữa ăn đảm bảo an toàn, tươi, sạch và đủ chất.

gia-lai-bai-clxh-anh-1-w1002-h751.jpg

Một buổi ngoại khóa vui vẻ đầy phấn khởi của cô và trò

Ngoài ra, hằng năm nhà trường còn phối hợp với Trạm y tế phường Hoa Lư cho trẻ được thụ hưởng các chương trình tiêm chủng mở rộng. Các cuộc thi “Ngày hội bé đến trường”; “Bông hoa mừng xuân”; “Cháu yêu chú bộ đội”; “Bé khéo tay”… đã mang đến cho các trẻ những sân chơi bổ ích, giúp bé thoải mái và có những sáng tạo. Cô Trần Thị Thoa (Hiệu trưởng nhà trường) cho biết: “Với mong muốn, mỗi ngày các cháu đến trường là một ngày vui, nên Ban giám hiệu đã phổ biến, phát động nhiều phong trào thiết thực ngay từ đầu năm. Mỗi cô giáo, phải gần gũi, yêu thương và chăm sóc các học trò như là con, cháu của mình. Có những cử chỉ, lời nói nhẹ nhàng để các trẻ thoải mái, vui vẻ học tập. Đến nay, toàn bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường đang nỗ lực hết mình vì các thế hệ trẻ phát triển cả về sức khỏe cũng như trí óc”.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể nhà trường, đến nay trường mầm non Hoa Phong Lan đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Trong đó, 9 năm liên tục nhà trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Bốn lần nhận cờ xuất sắc và bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai. Bằng lao động sáng tạo, bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…

Sự chăm sóc ân cần, không quản ngại khó khăn cùng với đó là chế độ ăn uống phù hợp, phần nào đó sẽ giúp các bé có một sức khỏe tốt nhất để bước vào một năm mới với bao niềm vui, hạnh phúc mới.

PV