Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ: Địa chỉ tin cậy cho người bệnh

Xã hội - Ngày đăng : 10:28, 04/01/2020

Không chỉ có bề dày truyền thống, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, hàng năm Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ còn đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại để đưa vào điều trị, mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Y bác sĩ tận tâm với nghề

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ Đỗ Huy Hùng cho biết, Bệnh viện được thành lập năm 1977 với mục tiêu lớn nhất là chăm sóc sức khỏe tâm thần cho cộng đồng. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ đã thực hiện cấp cứu, khám bệnh, điều trị các bệnh rối loạn tâm thần, thần kinh và một số bệnh nội khoa thông thường; phát hiện, quản lý, điều trị, phục hồi chức năng cho người mắc bệnh tâm thần, động kinh tại cộng đồng với kết quả cao. Xác định yếu tố con người đóng vai trò đặc biệt quan trọng, hàng năm Bệnh viện luôn nâng cao y thức, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, không để xảy ra sai phạm về thiếu tôn trọng, cáu gắt với bệnh nhân, gây phiền hà sách nhiễu.

Để làm được điều này, Bệnh viện thường xuyên quản lý bệnh nhân, công tác tổ chức, đào tạo cán bộ luôn được Ban giám đốc Bệnh viện ưu tiên thực hiện theo hướng xây dựng đội ngũ giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị - tư tưởng được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả với việc triển khai thực hiện “Quy định nội dung thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh”; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định đạo đức nghề nghiệp “12 điều Y đức, 10 điều Dược đức” của Bộ Y tế… giúp tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện có nhận thức đúng đắn, điều chỉnh hành vi, rèn luyện đạo đức xứng đáng với danh hiệu lương y, tạo dựng niềm tin, hình ảnh đẹp với người dân.

benh-vien-tam-than-phu-tho-1-w949-h598.jpg

Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ

Đối với công tác điều dưỡng- dinh dưỡng tiết chế, ngoài việc duy trì thực hiện giám sát kiểm tra, lãnh đạo Bệnh viện còn thường xuyên khảo sát và phỏng vấn người bệnh và người nhà người bệnh về công tác chăm sóc và triển khai quy tắc ứng xử của Bộ Y tế; duy trì tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp khoa và cấp bệnh viện; phân công thường trực, thường trú hàng tuần, đảm bảo chế độ trực 4 cấp đầy đủ, nghiêm túc.

Theo Giám đốc Đỗ Huy Hùng, Ban Giám đốc bệnh viện luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, nhân viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thông qua các lớp đào tạo cán bộ, viên chức đã trang bị, cập nhật thêm  các kiến thức, kỹ năng, phục vụ công tác chăm sóc sứ khoẻ người bệnh. Đến nay, tổng số các loại hình đào tạo trong năm đã là 116 lượt cán bộ, trong đó Bệnh viện đã cử 4 bác sĩ đi học chuyên khoa  I tâm thần; 5 bác sỹ đi học chuyên khoa định hướng tâm thần; 19 điều dưỡng học CKI chuyên ngành tâm thần.

Trang thiết bị hiện đại

Không ngừng nâng cao trình độ cho đội ngũ y bác sĩ, hàng năm Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ còn đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Trong năm qua, ngoài việc cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng cấp phòng khám đa khoa, khoa cận lâm sàng, khoa tâm lý lâm sàng, khoa dinh dương, tiết chế- kiểm soát nhiễm khuân, bổ sung 30 các tủ đầu giường, chuông báo gọi nhân viên y tế, cây nước nóng.. tại các phòng bệnh, Bệnh viện còn đầu tư trang thiết bị mới phục vụ người bệnh.

benh-vien-tam-than-phu-tho-1-w949-h598.jpg

Cơ sở vật chất của bệnh viện khang trang sạch đẹp

 Đặc biệt, để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cũng như đưa các phương pháp điều trị tân tiến nhất, hiện đại nhất như: Máy chụp cắt lớp CT Scaner; Máy chụp X-Quang số hóa (CR); Máy siêu âm chẩn đoán mầu 4D; Máy đo lưu huyết não vi tính; Máy Doppler mạch não xuyên sọ; Máy điện não vi tính 64 kênh; Máy kích thích từ xuyên sọ; Máy sinh hoá máu tự động; Máy xét nghiệm huyết học tự động; Máy sinh hoá nước tiểu; Máy Điện tim; Máy siêu âm điều trị; Máy điện phân, điện xung, kéo dãn cột sống, máy tập đa năng và một số thiết bị phụ trợ khác.

Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ cũng đã triển khai kỹ thuật kích thích từ xuyên thọ, 1 phương pháp kỹ thuật mới trong điều trị bệnh tâm thần cho bệnh nhân. Hiện tại Bệnh viện đã được phê duyệt gần 2.000 danh mục kỹ thuật y tế các loại trong khám và điều trị theo phân tuyến kỹ thuật. Bệnh viện đã có các trang thiết bị y tế hiện đại

Nhờ vậy, trong 9 tháng đầu năm, tổng số lượt bệnh nhân đến khám vào khoảng gần 16.000 lượt, tưng 141,5% so với năm 2018. Trong đó, số lượt khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế hơn 14.500 lượt, tăng 143% so với năm 2018. Tổng số lượt người bệnh khám điều trị ngoại trú cho tất cả các đối tượng đạt 13.650 lượt, tăng 151% so với năm 2018. Số lượt bệnh nhân đến điều trị nội trú trên 2.100 lượt. Công tác quản lý, điều trị người bệnh ngoại trú theo Chương trình Mục tiêu Quốc gia - Dự án Bảo vệ sức khỏe tâm thần cộng đồng được Bệnh viên tập trung thực hiện hiệu quả tại 100% các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, đảm bảo công tác cấp phát thuốc hàng tháng; duy trì thường xuyên các hoạt động tuyên truyền chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng.

Mặc dù nằm trên địa bàn của một tỉnh trung du miền núi phía Bắc, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, song với sự quyết tâm, sáng tạo trong quản lý chỉ đạo, trình độ chuyên môn và sự nhiệt tình chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ luôn được các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tin tưởng.

PV Anh Đức