Đắk Nông: Thầy thuốc trẻ nỗ lực nâng cao sức khỏe cộng đồng

Xã hội - Ngày đăng : 08:40, 06/01/2020

Bằng những nỗ lực cố gắng, bằng chính sự yêu nghề và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm qua Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông đã mang lại niềm vui, hạnh phúc và sức khỏe cho rất nhiều người dân bằng những chương trình đầy ý nghĩa cao đẹp.

Với đặc thù là một tỉnh có diện tích rộng lớn, dân di cư tự do nhiều và là một tỉnh có rất nhiều dân tộc anh em đang sinh sống, đời sống vật chất của đại đa số nhân dân trong tỉnh còn thấp, vì vậy công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh đến từng người dân trong thôn, bản, vùng sâu vùng xa tại tỉnh Đắk Nông gặp rất nhiều khó khăn.

Nhằm kiện toàn bộ máy hoạt động trong nhiệm kỳ tới, ngày 31/12/2019, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nôngnhiệm kỳ II (2013-2018). Đại hội nhằm xác định phương hướng công tác Hội (nhiệm kỳ 2018-2023); tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, niềm tin y đức, đoàn kết, tập hợp và phát triển, phát huy tài năng, trí tuệ lực lượng thầy thuốc trẻ của tỉnh trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Tại đại hội lần này đã lắng nghe báo cáo tình hình hoạt động của Hội trong những năm qua với những thành tích rất nỗi bật, chiếm được tình cảm và niềm tin trong cộng đồng người dân.

dac-nong-httt-1-w1000-h597.jpg

Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông diễn ra ngày 31/12/2019

Trong những năm qua, Hội tThầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác khám bệnh, tư vấn và tặng quà cho đồng bào, với mục đích nâng cao sức khoẻ cho nhân dân, đồng thời nâng cao ý thức tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của mỗi người dân; qua đó đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong lực lượng thầy thuốc trẻ tỉnh nhà. 

dac-nong-httt-1-w1000-h597.jpg

Phát quà cho các cháu vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với ý nghĩa như trên, năm 2012-2013, đã tổ chức phối hợp tổ chức trên 8 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 8.000 lượt bệnh nhân, tặng trên 1.000 phần quà cho các em học sinh và các gia đình khó khăn tại các huyện Đắk Song, Krông Nô, Tuy Đức, Đắk Glong, thị xã Gia Nghĩa… với  số tiền trị giá trên 300 triệu đồng.

Trong đó, năm 2014, sau khi kiện toàn lại hệ thống tổ chức Hội từ tỉnh đến huyện, đã tổ chức, phối hợp tổ chức và tham gia trên 10 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho nhân dân trên địa bàn các huyện Tuy Đức, Đắk G'Long, Đắk Song với trên 5.000 lượt bệnh nhân. Đặc biệt là các hoạt động: “Ngày Hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; “Ngày Hội Người cao tuổi”; “ Tháng Thanh niên 2014”… với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

dac-nong-httt-1-w1000-h597.jpg

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng qua cho nhân dân các huyện trong tỉnh

Năm 2015, phối hợp tổ chức và tham gia trên 6 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại các xã Đắk Ha, Đăk Som, Quảng Hòa, Đắk R’Măng, Thuận An, Quảng Trực, Đắk Wil, Đắk Mâm, Nâm Nung, Phòng khám YHCT bs.Nguyên … với trên 2.000 lượt bệnh nhân với hơn 2.000 cơ số thuốc trị giá trên 300 triệu đồng.

Năm 2016, phối hợp tổ chức và tham gia trên 2 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại tại Thôn 11 - xã Quảng Hòa - huyện Đăk G'Long khoảng 500 lượt khám và hơn 200 phần quà trị giá 125 triệu đồng.

Năm 2017, Phối hợp khám tại Bon G’long phe - xã Quảng Sơn - huyện Đăk G'Long, tại Thôn 6 - xã Đăk R'Măng - huyện Đăk G'Long, tại xã Cư Wil - huyện Cư Jut và trại giam Đắk P’lao với khoảng 1.500 người khám và phát quà trị giá gần 200 triệu đồng.

dac-nong-httt-1-w1000-h597.jpg

Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông tổ chức chươngt rình Tết yêu thương để tặng quà cho người dân nhân dịp tết đến xuân về

Năm 2018, đã tổ chức, phối hợp tổ chức và tham gia trên các khám và phát quà tại Bon Jun Ju - xã Đức Minh - huyện Đăk Mil, tại Thôn 7 - xã Đăk R'Măng - huyện Đăk G'Long, tại Thôn 7 - xã Đăk R'Măng - huyện Đăk G'Long, tại xã Đăk Wil - huyện Cư Jut, Bon G’long phe - xã Quảng Sơn - huyện Đăk G'Long, Bon Muphir - xã Quảng Khê - huyện Đăk G'Long  hơn gần 3.000 lượt khám và quà tặng khoảng gần 700 triệu từ nguồn ADB và nguồn huy động từ các nhà hảo tâm.

Trong năm tới, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông sẽ phối hợp với các nhà hảo tâm cũng cố và phát triển và xây mới những bếp ăn tình thương tại các bệnh viện trong tỉnh và sẽ huy động xã hội hóa để xây dụng những căn nhà tình thương cho những hộ dân còn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, hội còn tổ chức các chương trình “Đêm nhạc Bouse trắng” đã huy động được 1,8 tỷ đồng giúp cũng cố, xây dựng, duy trì các bếp ăn tình thương tại các bệnh viện trong tỉnh Đắk Nông.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông đã năng động và nỗ lực huy động được 100 triệu đồng từ hiệp hội các doanh nghiệp TP HCM để xây dựng phòng khám y học cổ truyền BS. Nguyên. Từ đó đến nay duy trì và phát triển trong công tác khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 15 nghìn lượt người vào năm 2015-2016. Luôn tăng về số lượng người đến khám chữa bệnh và chất lượng của phòng khám.

dac-nong-httt-1-w1000-h597.jpg

Chương trình “Đêm nhạc Blouse trắng” quyên góp tổng cộng được 1.8 tỷ đồng để cũng cố, duy trì và xây dựng những bếp ăn tình thương trong tỉnh

Hội còn cam kết hỗ trợ 20 triệu đồng/năm cho hoạt động phòng chống đuối nước cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đuối nước trong cộng đồng nhân dân. Mỗi năm, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông đều đặn tổ chức 02 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho cộng đồng người dân, kinh phí mỗi năm khoảng 200 triệu động tương đương với 400 suất quà.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng trong đại hội lần này, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông đã bầu ra tổng cộng 25 đồng chí trong ban chấp hành hội và 07 đồng chí trong Ban thường vụ hội do đồng chí Nguyễn Trường Sinh tái đắc cử nhiệm vụ Chủ tịch hội. Hy vọng, trong nhiệm kỳ tới 2018-2023 Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và mang lại thật nhiều sức khỏe cho cộng đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông góp phần vào thành công chung trong công cuộc nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Lê Vương