Hà Anh bàn về việc vợ đẹp, con xinh có phải là hai nhân tố giúp phụ nữ 'miễn nhiễm' sự phản bội của chồng?

Xã hội - Ngày đăng : 14:40, 10/01/2020

Sau Elly Trần, Hà Anh cũng rằng việc vợ đẹp, con xinh không phải là hai nhân tố giúp chúng ta “miễn nhiễm” sự phản bội của chồng.

Cách đây ít ngày, Elly Trần gây chú ý khi viết status trên trang cá nhân: "Vợ đẹp con xinh đàn ông sẽ không đi ngoại tình là 1 lý thuyết đẹp đẽ!". Mới đây, siêu mẫu Hà Anh cũng bàn về việc vợ đẹp, con xinh có phải là hai nhân tố giúp chúng ta “miễn nhiễm” sự phản bội của người chồng?.

Hà Anh chia sẻ: "Chắc chắn không phải vậy! Nếu đúng chỉ cần đẹp là đủ để ông chồng không lăng nhăng thì chắc hẳn công nương Diana chẳng bị chồng phản bội, Jennifer Aniston cũng chẳng bị Brad Pitt đệ đơn, Beyonce chẳng bị lão Jay Z cắm sừng, rồi biết bao mỹ nhân, minh tinh khác cũng bị “nếm trái đắng” dù họ xinh đẹp, gợi cảm miễn bàn.

Vâng thưa các chị em, sắc đẹp giúp chúng ta giữ ngọn lửa hôn nhân bởi sắc đẹp là một yếu tố giúp chúng ta được tự tin hơn. Và từ sự tự tin đó, chúng ta quyến rũ hơn, độc lập hơn, cởi mở hơn, cố gắng hoàn thiện mình hơn - cho chúng ta, cho bạn đời của chúng ta, và cho những người xung quanh.

Sắc đẹp, giúp chúng ta có sự lựa chọn khác, vẫn nằm trong cuộc chơi - nếu như sự lựa chọn hôn nhân không may đổ vỡ. Thật là thế, còn sắc đẹp chẳng mang nhiều đảm bảo về việc chúng ta sẽ miễn nhiễm khỏi sự “thay lòng đổi dạ” của đức lang quân. Vì sao?

Hà Anh 0

Hà Anh cho rằng vợ đẹp, con xinh không phải là hai nhân tố giúp phụ nữ “miễn nhiễm” sự phản bội của người chồng.

Sắc đẹp là tương đối

Chúng ta có thể rất đẹp, nhưng cũng có thể có những vẻ đẹp khác, đơn thuần là lạ hơn, là tươi mới hơn. Người ta vẫn nói vui, ăn cơm mãi dù ngon mấy thì cũng cảm thấy nhàm chán. Chính vì vậy ông bà ta nghĩ ra cơm rang đủ các loaị, rồi nấu xôi, làm bánh chưng, rồi nêm nếm đủ loại thức ăn khác nhau để món cơm có thể được thưởng thức một cách đa dạng. Đẹp cũng vậy, đẹp cũng cần có sự thay đổi để tạo sự hào hứng, dù chỉ là đối với chính bản thân mình.

Và chúng ta quên điều quan trọng nhất, đó là nhu cầu con người nhiều hơn thế! Cứ suy từ chúng ta đi. Tôi có người chồng khá đẹp mã, bảnh bao. Anh cũng chịu khó ăn mặc, chải chuốt thơm tho. Dù ở nhà hay bước ra đường cũng làm tôi hãnh diện lắm. Nhưng giả sử anh là người chúa hay ghen tuông, sở hữu, độc đoán, muốn kiểm soát tôi hay càm ràm làm tôi mệt mỏi.

Giả sử anh là người lười biếng thụ động, ì ra, không có sở thích đam mê. Giả sử anh là người nhàm chán chẳng có chuyện gì để nói, lười biếng chuyện “trên giường”. Gia sử anh là người ki bo, so đo từng đồng kể cả với vợ con. Giả sử anh là người gia trưởng ích kỷ, chẳng quan tâm đến ai ngoài chính mình. Giả sử tôi kết hôn với anh là do bị hối thúc chứ cũng chẳng mặn mà lắm.

Giả sử khi cưới anh tôi vẫn có những mối tình còn tơ tưởng. Giả sử anh thúc ép tôi cưới anh bằng cách bẫy tôi có thai chứ tôi cũng chưa thực sự sẵn sàng vân vân…. Thì thú thật, dù anh có đẹp trai sáu múi như tài tử Thor tôi cũng sẽ bị rung động nếu như có một (nhiều) người đàn ông khác mang lại cho tôi cảm giác bình yên, tự tin, được yêu thương, hấp dẫn, được chiều chuộng, được tôn trọng, chăm sóc, bảo vệ…. thậm chí là cảm giác vui vẻ không cần phải lo nghĩ gì…

Vậy khi cuộc hôn nhân của chúng ta chòng chành (từ phía họ hay phía ta), hãy tự hỏi, trong cuộc hôn nhân của mình, cả hai có đáp ứng cho nhau được đầy đủ những nhu cầu về tinh thần, thể chất, thể xác, tình cảm… hay không? Hai người có thực sự là đôi bạn đời bình đẳng hay không? Có thể chia sẻ với nhau những gánh nặng, buồn vui như những người tri kỷ với nhau hay không? Có tạo được cho nhau niềm tin? Tình yêu còn đó hay không hay chỉ còn là các “routine” sống, nuôi con, tồn tại bên nhau? Trong cuộc hôn nhân niềm vui có nhiều hơn nỗi buồn hay lo toan?

Nhưng điều gì xảy ra khi chúng ta đã cố gắng hết sức để là môt người vợ, người mẹ, người bạn đời lý tưởng - nhưng anh ta vẫn nỡ lòng nào phản bội?

Rất nhiều trường hợp anh chàng phản bội là bởi vì anh ta muốn thế! Anh ta không đủ cứng rắn, trách nhiệm để từ chối. Anh ta nghĩ rằng anh ta sẽ không thể bị phát hiện. Anh ấy tham lam muốn có tất cả. Anh ta thực chất chẳng phải người đàng hoàng. Anh ta đớn hèn, vô trách nhiệm. Cũng có thể anh ta đang tìm lối thoát để giải phóng anh ta ra khỏi cuộc hôn nhân dự trên nền tảng đang chông chênh. Anh ta không thực sự yêu bạn. Anh ta yêu con nhưng người anh ta yêu nhất là chính bản thân anh ta nên anh ta đặt nhu cầu, ham muốn của anh ta lên trên tất cả.

Chính vì vậy khi chúng ta nhìn thấy nhiều cặp đôi hoàn hảo, đẹp như tranh vẽ- vợ đẹp, chồng hào hoa, con như thiên thần… Ấy vậy mà họ chẳng miễn nhiễm đối với sự đổ vỡ, bởi hình ảnh chúng ta thấy không nói lên tất cả, về con người của mỗi nhân vật, về cá tính, suy nghĩ của họ… chúng ta cũng không lường được sự thay đổi theo thời gian, cho mong muốn, nguyện vọng, nhu cầu của họ.

Kết hôn với nhau, chẳng ai muốn có những ngày tan vỡ. Hãy cứ hạnh phúc đừng lo sợ. Hôn nhân, cũng như cuộc sống là một hành trình. Chúng ta sống trưởng thành, thay đổi, gặp phải vấp váp, mạnh mẽ hơn, thay đổi… để hạnh phúc hơn, tự chủ hơn.

Kết hôn, sự kết hợp của hai con người vốn xa lạ… vẫn có thể lại trở nên xa lạ nếu tình yêu bên nhau đã hết. Hãy coi sự chia ly là một điều có thể để trân trọng nhau hơn, trân trọng chính mình hơn. Dù chia ly vì bất kỳ lý do gì, chúng ta hãy nhớ, chúng ta sống trên cuộc đời này để hạnh phúc.

Vậy nên đừng e ngại khi bước khỏi người làm mình cảm thấy đau khổ, bất hạnh, bế tắc, không được trân trọng và yêu thương. Bởi không có người ấy chúng ta vẫn có thể tồn tại hạnh phúc".

Hà Anh 0

Hà Anh khuyên chị em hãy bước ra khỏi cuộc hôn nhân bế tắc nếu chồng ngoại tình.

Thu Trang