Thất vọng về người vợ ngay trong đêm tân hôn, tôi đã bỏ đi biền biệt để rồi sau đó đã phải quỳ gối nói lời xin lỗi

Xã hội - Ngày đăng : 22:52, 10/01/2020

Do công việc bận rộn và cũng chưa muốn lập gia đình nên tôi không mặn mà lắm với phụ nữ. Thế nhưng ở quê bố mẹ lại liên tục gọi về vì họ tìm được một cô gái quá ưng ý muốn tôi trở về cưới ngay lập tức không bị thanh niên làng lấy mất.

Nghe mẹ nói cô gái ấy xinh đẹp hiền lành nên tôi cũng thấy kết và hứa sẽ về xem mắt rồi cưới. Ngay lần đầu gặp em tôi cũng thấy ưng ý và đồng ý cưới và đám cưới của chúng tôi được chuẩn bị gấp rút trong vòng một tuần.

Thế nhưng trong đêm tân hôn tôi thực sự rất thất vọng khi nhìn thấy trên ngực em có một trái tim được xăm trổ. Tôi giận dữ truy hỏi trái tim đó là dành cho ai, vợ cười nói là xem trên mạng nhìn thấy nhiều cô gái xăm hình trái tim thấy đẹp nên thử tí cho vui.

Tôi rất ghét những cô gái có hình xăm sổ, trong mắt tôi họ là những cô gái ăn chơi đua đòi. Không thèm nhìn vợ lấy một lần, tôi mặc quần áo vào và rời khỏi nhà ngay trong đêm để mặc cho cô ta khóc lóc kêu gào thanh minh.

Từ sau đêm đó tôi không thèm quay trở về nhà nữa mà dùng công việc để quên đi mình đã từng có một người vợ. Bố mẹ tôi thường xuyên gọi điện bảo tôi về nhà thăm vợ. Nhưng tôi bảo chỉ về khi vợ rời khỏi nhà, thế nhưng bố mẹ tôi thương vợ tôi quá nên cứ để cho cô ấy sống trong nhà.

Thời gian qua đi trái tim tôi đã yêu một người con gái, chúng tôi không thể kết hôn với nhau nhưng cả hai chấp nhận sống như vợ chồng và sinh được một đứa con gái.

Bỏ nhà ra đi khoảng 8 năm, chỉ đến khi mẹ tôi ốm nặng bố gọi về để gặp bà lần cuối. Tôi và người tình của mình cùng với con cũng về quê thăm mẹ.

bovo7911-ngoisao.vn-w580-h332 0

(Ảnh minh họa)

Vừa vào nhà cảnh đầu tiên tôi nhìn thấy đó là vợ đang tươi cười dỗ dành mẹ tôi ăn từng miếng cháo. Nhìn thấy tôi mẹ cố gắng gượng nói: “Mẹ ốm suốt hai năm nay, nếu không có vợ con chăm sóc chắc mẹ đã ra đi từ lâu rồi. Một người vợ xinh đẹp, hiền lành đức độ như thế này mà con lại chê bai còn lấy được ai hơn nữa hả?”.

Nói xong những lời đó từ đó mẹ không nói nữa mà mỗi ngày chỉ im lặng và nước mắt cứ ứa ra khiến tôi rất khổ tâm.

Nhìn vợ tất bật chăm sóc bố và mẹ cả ngày rồi còn phải đi làm hàng để bán ngoài chợ nữa mà tôi thấy xót quá. Vậy mà ngày ấy chỉ nhìn vào mỗi hình xăm trên ngực của vợ tôi đã đánh giá sai con người em. Đúng là một hình xăm không thể kết luận nhân phẩm một con người.

Một đêm khi người tình và con đã ngủ tôi sang phòng vợ muốn ngủ cùng với cô ấy để coi như đền đáp công ơn mà vợ đã chăm sóc bố mẹ bấy lâu nay. Thế nhưng khi tôi tiến lại gần vợ đẩy tôi ra và nói: “Anh học trên em hai lớp, anh có thể không biết em nhưng em thì thầm yêu anh từ khi học lớp 6.

Đêm tân hôn em định nói với anh về trái tim đó là em khắc dành cho anh nhưng biết anh sẽ không tin nên đành im lặng. Được làm vợ anh là em cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Ngày mai em sẽ ký đơn ly dị để cho gia đình anh đoàn tự, em không muốn nhìn thấy người mình yêu phải vương vấn về một người vợ già hết đời đâu”.

Những lời nói của vợ khiến nỗi lầm của tôi chất đầy lên, tôi muốn được ôm vợ muốn được ngủ cùng với vợ để chuộc lỗi lầm nhưng cô ấy từ chối bảo là quá muộn rồi.

Bây giờ trái tim tôi đã rung động vì em thế nhưng em lại lạnh lùng rời xa, tôi đúng là có mắt như mù, giá ngày đó tôi bình tĩnh và có cái nhìn thoáng hơn về hình xăm thì bây giờ đâu mất đi người vợ tuyệt vời đến vậy.

Tôi chỉ biết quỳ xuống cầu xin vợ tha thứ cho tất cả lỗi mình đã gây ra cho em. Tôi đã hủy hoại cả đời người con gái vì suy nghĩ ích kỷ của mình.

VA