Vì tương lai của trẻ, đừng để con mình kết bạn với kiểu 3 người này

Xã hội - Ngày đăng : 09:56, 11/01/2020

Carnegie, cha đẻ của nền giáo dục ở Mỹ cho biết: 15% thành công của một người phụ thuộc vào kiến ​​thức, trong khi 85% phụ thuộc vào mối quan hệ giữa các cá nhân và khả năng giao tiếp với người khác. Dưới đây là 3 kiểu người 'độc hại' không nên để con bạn kết giao.

1. Người hay đặt điều, tung tin đồn, hạ bệ người khác

Những người thích chơi trò bịp bợm hoặc đặt điều cho người khác, đây cũng là những người có thói quen đi hạ bệ người khác để thể hiện mình là người xuất sắc hơn. Nếu nhận thấy ai đó xung quanh mình như vậy, bạn cần đặc biệt chú ý.

Với những kẻ hay tung tin đồn hay tin tức giả cũng mang lại điều tiêu cực và ảnh hưởng xấu tới nhận thức của bạn về cuộc sống. Ngoài ra, họ cũng sẽ mang câu chuyện của bạn, tạo thành tin đồn để nói lại với người khác. Dù sao, mục đích chính của hầu hết buổi trò chuyện của người thích ngồi lê đôi mách là lấy thông tin và tiếp tục phát tán tin đồn.

kiểu người không nên làm bạn 0

Nếu có những người như vậy xung quanh con bạn, hãy cố gắng để con tránh xa kiểu người này

2. Người có hai mặt, nham hiểm khó đoán

Không có gì tệ hơn khi có một người bạn hai mặt và thâm hiểm. Trong lòng kiểu người này luôn tính toán, lên kế hoạch cho những việc xấu. Do đó, với người như vậy, bạn càng ít tiếp xúc và tránh chia sẻ những bí mật của mình càng ít càng tốt. Bởi vì biết đâu có ngày bản thân bạn sẽ trở thành nạn nhân bị họ hãm hại, chơi xấu.

Đồng thời, những kẻ hai mặt thường giả vờ giúp đỡ khi ở trước mặt người khác nhưng sau lưng lại giở trò xấu mưu mô toan tính. Chính vì vậy mà những người này thường ẩn mình rất kỹ, khó nhìn được bộ mặt thật của họ. Bạn cần phải đặc biệt cẩn thận khi giao tiếp với kiểu người hai mặt để tránh bị hãm hại.

Những kẻ hai mặt sẽ không có nguyên tắc riêng của mình, anh ta sẵn sàng bán đứng bạn bè dù chỉ đạt được một số lợi nhuận nhỏ. Vì vậy cũng không nên tử tế với những kiểu người này kẻo bị đâm sau lưng lúc nào không hay.

kiểu người không nên làm bạn 3

3. Người thích bắt nạt người khác

Giáo viên thường dạy chúng ta phải thân thiện và tốt bụng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc kết thân với những kẻ thích đi bắt nạt người khác. Vì vậy đừng để người khác chơi bạn và xem bạn như một kẻ ngốc. Khi bạn càng nhân nhượng, họ sẽ càng lấn tới. Nhưng khi bạn tỏ ra mạnh mẽ, cứng rắn, họ lại trở nên kiêng dè, sợ sệt mà không dám làm gì quá đáng.

Đặc điểm của loại người hay bắt nạt người khác là: đánh bạn, dìm và quát nạt người người khác cho đến khi không chịu đựng được.

Nếu coi kiểu người này là bạn bè, chúng ta có thể sẽ phải trả giá đắt vì bị phản bội và đâm sau lưng bất kỳ lúc nào. Trong lúc ta gặp khó khăn nguy cấp, thay vì chìa tay ra giúp đỡ, rất có thể chính họ sẽ "thêm dầu vào lửa, góp gió thành bão" để đứng sau mưu lợi từ sự thất bại của chúng ta.

kiểu người không nên làm bạn 2

Nếu gặp kiểu người này bên cạnh, tốt nhất là thể hiện quan điểm rõ ràng ngay từ đầu, không nên kết thân. Trong trường hợp con bạn gặp những kiểu người này bắt nạt, đừng bỏ cuộc và kiên quyết không nên kết thân với kiểu người này.

Hãy nói với con bạn rằng, có 3 loại người trên nếu xuất hiện ở xung quanh mình thì cần phải tránh xa càng sớm càng tốt!

Khi đứa trẻ lớn lên, mối quan hệ của chúng với bạn bè rất quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt khi con dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè, thì những chia sẻ hướng dẫn của bố mẹ với con là rất quan trọng. Hãy cố gắng dạy con biết phân biệt những giá trị cuộc sống và có thái độ sống tốt, ngay cả khi ở môi trường xã hội có những thành phần không tốt.

Autran