Mẹ chồng 'hành tỏi' con dâu bằng cách lôi cả đống đồ bắt giặt tay, cô cười: 'Mẹ sẽ phải hối hận ngay thôi'

Xã hội - Ngày đăng : 21:27, 12/01/2020

Tôi quen chồng khi còn học đại học. Tôi mến anh vì anh hiền lành, thật thà, lại rất tâm lý. Vất vả 1 năm tán tỉnh đeo bám thì cuối cùng tôi cũng đồng ý yêu anh.

Học xong ra trường, cả hai đều xin được công việc ổn định với mức lương khá tốt, sau đó chúng tôi quyết định lấy nhau.

Ngày chưa lấy chồng tôi vẫn có thói quen vừa ăn vừa xem tivi. Nay ở nhà chồng tôi cũng tiện tay bật tivi lên, dọn bàn chuẩn bị ăn cơm, ai ngờ mẹ chồng tôi trên nhà bước xuống nói lớn:

- Đến giờ ăn cơm rồi còn mở tivi lên làm gì, vừa tốn điện lại không tập chung ăn uống được.

- Dạ con mở lên để nghe thông tin thời sự thôi ạ, không ảnh hưởng nhiều đến ăn uống đâu mẹ ạ.

- Vừa về đã cãi mẹ chồng chem chẻm ra rồi. Bảo tắt thì cứ thế mà làm, tốn điện chứ có lợi lộc gì.

Tôi rất sốc, vừa về làm dâu chưa được bao lâu vậy mà chỉ vì chuyện mở tivi mẹ chồng lại có thể nói nặng lời với con dâu mới như thế.

Ấn tượng ban đầu đã không tốt về nhau thế này thì không biết sau sẽ đối mặt với nhau như thế nào nữa. Mọi thứ đều mông lung duy chỉ có một thứ tôi dám khẳng định đó là việc sống cùng bà mẹ chồng này sẽ chẳng dễ dàng gì.

Sáng đi làm, tối mịt mới về đến nhà, chưa kể tắc đường, áp lực khiến tôi rất mệt mỏi. Về đến nhà tôi chỉ muốn lăn quay ra ngủ luôn, nhưng giờ đã làm dâu rồi nên mọi thói quen sinh hoạt tôi đều phải thay đổi để thích nghi với môi trường sống mới hứa hẹn đầy khắc nghiệt này.

Sau khi ăn cơm, dọn dẹp lau dọn mọi thứ xong chuẩn bị lên phòng tắm rồi đi ngủ thì mẹ chồng tôi lên tiếng:

- Con giặt tay 3 chậu quần áo mẹ để trên tầng kia đi. Từ giờ phải giặt tay thôi con ạ chứ máy giặt hỏng rồi. Mua cái mới lại không có tiền.

- Hôm qua con thấy vẫn giặt bình thường mà, sao nay đã hỏng luôn rồi.

Chạy vội lên xem thì thấy bên ngoài máy vẫn còn nguyên, còn chẳng biết bên trong thế nào thì tôi không rõ. Thấy có điều ngờ ngợ nhưng chưa tìm ra nguyên nhân nên tôi đành chịu.

Hôm sau tôi lén gọi thợ về kiểm tra thì ra ai đó đã mở máy rút một đầu nối điện ra rồi lại lắp vào cẩn thận. Thì ra là mẹ chồng tôi cố tình làm thế. Chờ bà đi tập dưỡng sinh về, tôi cười:

- Mẹ ơi, nếu hỏng con sẽ mua cái mới , chứ giặt tay thế này vất vả tốn thời gian lắm mẹ ạ.

- Không mua cái mới nào hết, cái cũ còn để đó, mua cái mới về để đâu, phí tiền lắm, tạm thời giặt tay đi, càng tiết kiệm điện nước.

Tôi đành câm nín giặt đồ bằng tay. Đồng thời ủ mưu làm cho mẹ chồng phải bỏ tiền ra mua máy giặt mới hoặc sửa lại máy cũ bằng mọi cách.

(Ảnh minh họa)

Những ngày sau đó mọi thứ tôi đều lôi ra giặt hết. Đặc biệt là chăn và thảm trải giường. Giặt tay không vắt được hết nước nên cứ vài ngày thậm chí cả tuần chăn mới khô. Khô xong thì bốc mùi khó chịu.

- Trời ơi, cái chăn của mẹ mùi hôi thế này mẹ đắp sao được? Giặt giũ cái kiểu gì mà hôi hám thế này.

- Mẹ ơi, giặt tay không như giặt máy được đâu ạ, chăn to thế sao vắt khô như vắt bằng máy được. Mà mang ra ngoài giặt thì tốn tiền lắm ạ. Muốn tiết kiệm thì phải chịu hôi thôi mẹ, chứ con chẳng còn cách nào khác.

Mẹ chồng tôi phải đắp chăn hôi thì trằn trọc không ngủ nổi. Bà cứ bước vào phòng là mùi nó xộc thẳng vào mũi lại phải chạy ra, sợ quá hôm sau bà đành phải ôm ra tiệm giặt là để giặt lại.

Ám ảnh chăn hôi còn chưa hết thì bà tá hóa khi hóa đơn tiền nước tháng này tăng cao gấp đôi tháng trước.

- Trời, sao tháng này tiền nước lại nhiều thế nhỉ, chả nhẽ lại rò nước chỗ nào rồi, làm gì mà hết gấp đôi tháng trước được.

- Giặt tay tốn nước hơn mẹ ạ. Ngày nào cũng giặt, lại không vắt sạch được như máy nên phải dùng nhiều nước thì quần áo mới sạch xà phòng được. Mẹ không biết thời nay cái gì làm thủ công đều tốn kém hết ạ!.

Mẹ chồng tôi tiếc hùi hụi, tức lắm mà không làm gì được. Tôi thấy thế thì được mở cờ trong bụng.

Hôm sau khi vừa đi làm về đã thấy mẹ chồng tôi lên tiếng:

- Máy giặt mẹ gọi người sửa rồi. Tối nay không giặt tay nữa mà cho vào máy mà giặt thôi.

- Mẹ sửa lúc nào đấy ạ, có tốn tiền lắm không mẹ, không thì cứ để con giặt tay cũng được mà mẹ.

Mẹ chồng không nói gì, bỏ đi lên phòng. Tôi và chồng đập tay cười nham hiểm, vậy là đã trị được bà mẹ chồng keo kiệt, bủn xỉn.

M.C