Tắm cho bé vào mùa đông: 3 thời điểm cần tránh nếu không muốn con bị ốm

Xã hội - Ngày đăng : 16:05, 17/01/2020

Vào mùa đông, tắm cho trẻ em cần lưu ý tránh ba khoảng thời gian sau, để không ảnh hưởng xấu để sức khỏe của trẻ.

1. Tắm ngay sau khi ăn

Khi bé vừa ăn xong, thức ăn đang tập trung ở dạ dày, nếu tắm cho trẻ lúc này sẽ làm giảm việc cung cấp máu qua đường tiêu hóa, gây hiện tượng dễ nôn, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu dạ dày của trẻ.

không tắm cho trẻ 0

2. Tắm vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy

Vào mùa đông, khi bé ngủ vào ban đêm, mẹ thường đắp một chiếc chăn dày, thậm chí cho ngủ trong túi ngủ, điều này khiến không ít trẻ bị nóng và đổ mồ hôi, nếu tắm cho trẻ vào buổi sáng sớm ngay sau khi thức dậy sẽ có thể ảnh hưởng đến khả năng điều tiết và phá hủy khả năng miễn dịch của da.

3. Vừa tập thể dục xong

Trẻ em thường rất hiếu động, khi thì trèo leo, khi thì nhảy nhót.., ít khi chịu ngồi yên một lúc nên thường bị đổ mồ hôi sau khi thể dục và vận động. Đây cũng là thời điểm lỗ chân lông của cơ thể ở trạng thái mở, vì vậy không nên cho trẻ tắm lúc này để tránh bị ốm.

không tắm cho trẻ 1

Lưu ý khi tắm cho trẻ:

- Không tắm quá 15 phút và nhiệt độ nước không quá nóng quá lạnh để bé không cảm lạnh.

- Đặc biệt là trong quá trình tắm, sự tương tác giữa mẹ và em bé là vô cùng cần thiết. Việc tiếp xúc da, trò chuyện khi tắm là sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái sâu sắc hơn, tăng cảm giác an toàn cho bé.

- Sau khi bơi, lau khô người bằng một khăn mềm, thoa các sản phẩm chăm sóc da cho bé và mặc quần áo ấm. Chú ý đến gió và đội mũ khi ra ngoài để tránh lạnh.

- Ngoài ra cũng cần lưu ý: Không tắm cho bé trước khi đi ngủ, giảm số lần tắm khi bé bị ốm, không tắm cho bé khi vết thương chưa lành, không tắm cho bé khi bị sốt.

không tắm cho trẻ 2

Không cho trẻ bơi quá lâu trong nước, chỉ cần 15-20 phút là đủ.

Autran