Long An: Độc đáo đường hoa Xuân Canh Tý

Xã hội - Ngày đăng : 10:30, 18/01/2020

Tranh gạo, lan rừng, rau sạch thủy canh là điểm mạnh trong phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đã được người dân bố trí, trưng bày vô cùng đẹp mắt tại đường hoa xuân Canh Tý 2020 tại huyện Cần Giuộc tỉnh Long An.

3-w768-h432.jpg

Đường hoa xuân tại huyện Cần Giuộc

Xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc là vùng đất kém màu mỡ, nhiễm phèn, nhiễm mặn, việc phát triển kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Những năm gần đây nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi xã đã từng bước ổn định kinh tế xã hội nâng cao mức thu nhập cho người dân.

5-w810-h457.jpg

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý, một đường hoa đã được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân đón Tết cho người dân địa phương, cũng như trưng bày các sản phẩm đặc trưng của xã để quảng bá đến các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài tỉnh.

7-w900-h507.jpg

Cắt băng khai mạc đường hoa

Đối với người dân xã Phước Lại, đường hoa không chỉ là nơi để ngắm, mà còn là nơi để thể hiện niềm tự hào về các mô hình kinh tế đang phát triển ở địa phương. Đường hoa Xuân Canh Tý có chiều dài gần 200m, diễn ra từ ngày 17/1 đến hết ngày 23/1/2020 là sự kiện quan trọng trong các hoạt động đón mừng năm mới 2020. Đồng thời, đây là năm đầu tiên mà Đảng bộ, chính quyền địa phương tổ chức đường hoa cho người dân vui xuân đón Tết.

2-w825-h507.jpg

Ông Nguyễn Công Danh - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lại cho biết, đường hoa Phước Lại trước đây là đoạn đường ra bến phà cũ, là nơi khởi đầu cho sự kết nối phát triển của 2 vùng trong huyện. Điểm nhấn trong đường hoa xuân Canh Tý 2020 là hện thống trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh, aquaponic cũng được tái hiện, những hồ cá Koi, những giống hoa lan, nhất là lan rừng ngày một thích nghi với vùng hạ Cần Giuộc. Qua đó, cho thấy niềm tin về kinh trế phát triển, cùng với thu nhập ổn định cho người dân.

6-w916-h676.jpg

Bên cạnh việc tổ chức đường hoa, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ 27 phần quà Tết cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khắn trên địa bàn xã để tất cả các hộ gia đình đều được đón một cái tết sum vầy đầm ấm.

Ngọc Minh