Phố bích họa Phùng Hưng, Hà Nội lung linh đèn lồng những ngày cuối năm

Xã hội - Ngày đăng : 18:18, 18/01/2020

Cứ mỗi dịp Tết về, phố bích họa Phùng Hưng trên Hàn Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội là trở thành địa điểm vui chơi náo nhiệt cho giới trẻ Hà Thành. Với sức hút của hàng trăm chiếc đèn lồng lung linh, càng khiến nhiều người háo hức khi đến đây chụp ảnh sống ảo ngày cuối năm.

Khác những chiếc đèn lồng truyền thống thường thấy ở phố Hàng Mã, những chiếc đèn tại phố Phùng Hưng được làm từ vải, hình trụ, màu sắc không quá rực rỡ. Đêm xuống, cả đoạn đường bừng sáng dưới ánh đèn lấp lánh, thu hút du khách đến đây chụp hình.

phố đèn lồng 0

phố đèn lồng 1

phố đèn lồng 2

phố đèn lồng 3

phố đèn lồng 4

phố đèn lồng 5

phố đèn lồng 6

phố đèn lồng 7

phố đèn lồng 8

phố đèn lồng 9

phố đèn lồng 10

phố đèn lồng 11

phố đèn lồng 12

phố đèn lồng 13

phố đèn lồng 14

phố đèn lồng 15

phố đèn lồng 16

phố đèn lồng 17

Phố bích họa Phùng Hưng ngày cuối năm

Phố bích họa Phùng Hưng mỗi dịp lễ Tết, Xuân lại trở thành một điểm tham quan chụp ảnh của người dân Hà Nội và khách du lịch. Không chỉ treo đèn lung linh, con phố còn nổi bật nhờ những bức tường vẽ sống động, truyền tải thông điệp thủ đô ngàn năm văn hiến.

phố đèn lồng 0

phố đèn lồng 2

Bên cạnh những chiếc đèn lồng, 'phố Ông Đồ', các gian trưng bày Tết xưa, các trò chơi dân gian... trở thành những tiểu cảnh tạo được điểm nhấn trong khuôn viên phố đi bộ Phùng Hưng.

phố đèn lồng 3

phố đèn lồng 1

phố đèn lồng 4

Cạnh không gian bích họa, chợ hoa Xuân truyền thống được tổ chức dọc các khu vực trên các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã. Muốn có những bức hình đẹp, bạn có thể đến đây thật sớm... hoặc thật muộn, nên tránh 2 ngày cuối tuần để đỡ bị chen lấn, dễ dàng check-in mà không có ai lọt vào được khung hình của bạn.

phố đèn lồng 0

phố đèn lồng 1

Thời gian họp chợ từ 8h đến 22h hàng ngày từ ngày 9/1/2020 đến 20h ngày 24/1/2020 (ngày 15 đến ngày 30 Âm lịch tháng Chạp năm Kỷ Hợi). Bạn nhớ ghé thăm nhé!

Autran (TH-web25/nguoiduatin/infonet)