4 sản phẩm đã bị liệt vào 'danh sách đen', rất nhiều cha mẹ vẫn đang sử dụng cho con mà không hề biết

Xã hội - Ngày đăng : 07:44, 19/01/2020

Khi trẻ sinh ra sẽ được bố mẹ mua sắm rất nhiều vật dụng. Có một số vật dụng có lợi, nhưng trong đó cũng có những vật dụng có hại cho sức khỏe của bé mà không phải bố mẹ nào cũng để ý. Dưới đây là 4 sản phẩm nằm trong 'danh sách đen' không nên sử dụng cho trẻ.

Trang sức vàng bạc

Nhiều bậc cha mẹ và người thân vì yêu quý trẻ em nên đã mua đồ trang sức bằng vàng và bạc để đeo cho con, nhưng làn da của em bé rất mỏng manh và khi đeo trang sức bằng vàng và bạc sẽ có khả năng gây tổn thương da cục bộ. Ngoài ra, bé còn có thể bị dị ứng như: đỏ, sưng và phồng rộp, sau khi chạm vào đồ trang sức bằng kim loại. Nếu không được điều trị kịp thời, các bệnh dị ứng khác cũng có thể xảy ra, điều này rất bất lợi cho sức khỏe của bé.

bao-tay-ngoisao.vn-w600-h450.jpg 3

Găng tay trẻ em

Găng tay trẻ em về cơ bản là một đồ vật mà mọi cha mẹ sẽ chuẩn bị cho con mình, vì lo rằng trẻ sẽ gãi làm xước mặt nên đã đeo cho trẻ một đôi găng tay (bao tay). Tuy nhiên, đeo găng tay sẽ hạn chế việc cử động bàn tay nhỏ của bé, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé. Nếu muốn giữ cho trẻ không bị trầy xước, cha mẹ có thể sử dụng dụng cụ cắt móng tay cho bé.

bao-tay-ngoisao.vn-w600-h450.jpg 0

Đèn ngủ

Việc bé thức dậy thường xuyên vào ban đêm là điều bình thường. Vào thời điểm này, một số cha mẹ đã cho rằng nếu luôn bật một cái đèn ngủ nhỏ , sẽ thuận tiện hơn khi thức dậy vào ban đêm để cho bé ăn hoặc thay tã. Nhưng các bậc cha mẹ đã bỏ qua rằng, ánh sáng của đèn ngủ có thể dễ dàng kích thích mắt và gây ra một số tổn hại cho thị lực của bé. Việc bật đèn ngủ trong một thời gian dài cũng sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến bé bị kích động về cảm xúc và liên tục thức dậy. Do đó, cha mẹ không nên sử dụng đèn ngủ để tránh những ảnh hưởng không tốt cho trẻ nhỏ.

bao-tay-ngoisao.vn-w600-h450.jpg 1

Quần thủng đũng

Nhiều cha mẹ mặc quần thủng đũng cho con vì nghĩ rằng nó sẽ thuận tiện khi thay bỉm, vệ sinh và cũng ngăn cho bé khỏi hăm vùng hậu môn. Nhưng những chiếc quần như vậy có thể làm lộ ra những bộ phận riêng tư của bé và dễ bị nhiễm vi khuẩn, đặc biệt là với bé gái sơ sinh. Ngoài ra, cũng có thể gây trầy xước trong quá trình bé chơi. Vì vậy cha mẹ không nên mặc quần thủng đũng cho con.

bao-tay-ngoisao.vn-w600-h450.jpg 2

Bốn sản phẩm trên đều nằm trong 'danh sách đen' không nên sử dụng cho trẻ mà cha mẹ cần lưu ý.

Autran (dịch)