Những loài hoa cấm kỵ tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ ngày Tết

Xã hội - Ngày đăng : 09:05, 20/01/2020

Chọn loài hoa chưng bàn thờ ngày Tết nào mang nhiều ý nghĩa, không phạm tối kỵ sẽ là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm mỗi khi dịp Tết đến xuân về.

Hoa ly

hoa-cam-ky-dat-tren-ban-tho-ngay-tet-201-1-ngoisao.vn-w640-h513 5

Hoa ly tuy có vẻ đẹp kiêu sa nhưng tên gọi lại không phù hợp vì có chữ “Ly” mang ý nghĩa không tốt là sự ly biệt, ly tán nên sẽ không bày loài hoa này trên bàn thờ dịp Tết để tránh những điều không may mắn với gia đình bạn. Người ta tin rằng, nếu chưng hoa ly sẽ làm gia đình bị lâm vào cảnh chia ly, ly tán.

Hoa phong lan

hoa-cam-ky-dat-tren-ban-tho-ngay-tet-201-2-ngoisao.vn-w800-h531 4

Hoa phong lan rất đẹp nhưng chỉ phù hợp để trang trí không gian nhà bạn như phòng khách, tường rào, ban công, ngoài vườn, Tuy nhiên chữ “Phong” lại thể hiện sự phong tình và rất phóng đãng, không phù hợp, tôn nghiêm dâng lên gia tiên, thờ phượng vào dịp đầu năm Tết đến. Vì thế, bạn chỉ nên chọn hoa phong lan để trang trí tránh dùng dâng cúng trên bàn thờ nhé.

Cúc vạn thọ

hoa-cam-ky-dat-tren-ban-tho-ngay-tet-201-3-ngoisao.vn-w600-h600 3

Là loại hoa tên hay, màu vàng, ở miền Trung hay dùng vì dễ trồng dễ sống, có màu vàng tươi tắn, sự may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên theo các nhà phong thủy thì không nên để cúc vạn thọ lên ban thờ để tránh gặp những điều không may mắn, mặt khác hoa cúc vạn thọ có mùi rất hôi nên không được nhiều gia đình sử dụng để thờ cúng tổ tiên.

Hoa lan móng rồng

hoa-cam-ky-dat-tren-ban-tho-ngay-tet-201-4-ngoisao.vn-w750-h535 2

Loại hoa này có mùi thơm dễ chịu nhưng lại không thích hợp để bày trên bàn thờ tổ tiên bởi dân gian cho rằng hình dáng và tên gọi "móng rồng" không được đẹp, không thích hợp dùng để thờ cúng.

Hoa phù dung

hoa-cam-ky-dat-tren-ban-tho-ngay-tet-201-5-ngoisao.vn-w1024-h768 1

So với các loài hoa trên thì hoa phù dung lại có tên rất đẹp nhưng loài hoa này lại chóng tàn cùng sự tích không được hay nên mọi người không sử dụng hoa này dâng lên ban thờ.

Hoa dâm bụt

hoa-cam-ky-dat-tren-ban-tho-ngay-tet-201-6-ngoisao.vn-w660-h486 0

Loài hoa này có màu sắc rất đẹp tuy nhiên vì tên gọi của chúng không được hay cho nên không được lựa chọn để đặt lên bàn thờ vào dịp lễ Tết, như vậy sẽ thiếu đi nét thành kính trang nghiêm cần có. Chính vì những lý do trên bạn cần tránh bày loại hoa này trên bàn thờ dịp Tết sẽ làm mất đi phần nào sự trang trọng trang nghiêm vốn có của khu vực thờ cúng.

-Bài viết chỉ mang tính tham khảo-

MrBO (TH)