Rửa mặt bằng nước lạnh hay nước nóng tốt hơn?

Xã hội - Ngày đăng : 07:34, 22/01/2020

Rửa mặt là việc mà mỗi người đều làm vào buổi sáng, tuy nhiên sử dụng nước nóng hay nước lạnh để rửa mặt sẽ tốt hơn cho da là điều không phải ai cũng biết. Hãy cũng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Một số người rửa mặt bằng nước lạnh quanh năm và nghĩ rằng rửa mặt bằng nước lạnh sẽ có cảm giác sảng khoái hơn, nhất là khi thức dậy vào buổi sáng đầu óc vẫn chưa tỉnh táo, thì khi rửa mặt nước lạnh sẽ giúp tỉnh ngủ dễ hơn.

Một số người rửa mặt bằng nước nóng thì nghĩ rằng, khi khăn nhúng nước nóng sẽ làm da ẩm và sạch hơn. Chính những quan điểm trái chiều này đã khiến không ít người đặt ra câu hỏi: Vậy rửa mặt bằng nước nóng hay nước lạnh tốt hơn?

rửa mặt nước nóng hay nước lạnh 2
Rửa mặt bằng nước nóng hay nước lạnh tốt hơn?

Dùng nước nóng để rửa mặt:

Nước sử dụng để rửa mặt cũng tùy theo mùa. Đối với mùa đông, khi nhiệt độ bên ngoài thấp thì rửa mặt bằng nước nóng, hơi nước sẽ giúp hấp thụ và ngấm vào vào da mặt, tạo cảm giác sạch sẽ và thư giãn hơn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý việc dùng nước nóng cũng sẽ hợp với từng loại da.

- Với người da dầu: Rửa mặt bằng nước nóng sẽ tốt hơn và dễ dàng loại bỏ được dầu trên bề mặt da.

- Với người da khô: Nếu rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da dễ bị kích ứng và da càng bong, khô nhiều hơn.

- Tương tự, với những người có làn da nhạy cảm. Khi dùng sữa rửa mặt, dùng nước nóng sẽ càng dễ gây kích ứng da, khiến da bị đỏ và dị ứng.

rửa mặt nước nóng hay nước lạnh 1

Có thể thấy, việc dùng nước nóng để rửa mặt không phải ai cũng phù hợp. Với người da dầu dùng nước nóng sẽ phù hợp, còn da khô và da dễ dị ứng thì không nên dùng nước nóng để rửa mặt.

Dùng nước lạnh để rửa mặt:

Một số phụ nữ có làn da rất mịn mỏng và trẻ đẹp so với bạn bè thì chia sẻ bí quyết rằng, họ luôn rửa mặt bằng nước lạnh hàng ngày. Nước lạnh không đơn giản rửa mặt mà nó còn có tác dụng làm đẹp da. Tuy nhiên việc dùng nước lạnh cũng còn tùy thuộc vào kết cấu của từng loại da.

- Nếu bạn có làn da khô, tốt hơn hết là rửa mặt bằng nước lạnh. So với việc dùng nước nóng, nước lạnh sẽ thấm vào da khô tốt hơn và có khả năng hấp thụ độ ẩm nhiều hơn.

- Còn nếu bạn có làn da dầu, tốt nhất không nên rửa mặt bằng nước lạnh. Bởi rõ ràng, bạn sẽ thấy dầu vẫn không sạch trên bề mặt da.

rửa mặt nước nóng hay nước lạnh 0

Có thể tóm tắt như sau:

- Những người có làn da khô tốt nhất nên rửa mặt bằng nước lạnh.

- Người có làn da dầu, tốt nhất nên rửa mặt bằng nước nóng. Nước 40 độ là đủ.

- Những người có làn da nhạy cảm, nhiệt độ 35 độ là phù hợp với nhiệt độ cơ thể để rửa mặt.

Hy vọng, với những thông tin trên, tất cả mọi người sẽ rửa mặt đúng cách để cải thiện làn da của mình.

Vivian